Thêm ca dương tính với SARS-CoV-2, Gia Lai phong tỏa, khoanh vùng một số khu vực

Quế Mai| 17/07/2021 11:46

(TN&MT) - Đến sáng 17/7, tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 04 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 04 trường hợp này đều liên quan đến ca bệnh số 44302 là giáo viên mới phát hiện mắc Covid-19 chiều hôm qua (16/7).

Khẩn trương lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 các trường hợp liên quan đến ca bệnh mới

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, 04 trường hợp mới ghi nhận tại Gia Lai có 01 trường hợp tại thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa), là con gái của bệnh nhân 44302; 03 trường hợp còn lại tại tổ 2, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, là giáo viên cùng Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành (huyện Ia Pa).

Ngày trong tối 16/7/2021, lực lượng Sư 2-Quân khu 5 đã thực hiện hỗ trợ việc phun khử khuẩn toàn bộ thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa và trong sáng ngày 17/7/2021 sẽ tiến hành phun khử khuẩn huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa.

UBND tỉnh Gia Lai đã có Công điện khẩn chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Krông Pa tiến hành kiểm soát, khoanh vùng, thiết lập các chốt chặn tại các cửa ngõ giao thông của huyện Krông Pa; thực hiện phong tỏa tạm thời đối với thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa) từ 18 giờ ngày 16/7/2021 đến khi có thông báo mới; dừng các hoạt động thiết yếu không cần thiết trên địa bàn huyện Krông Pa; đã tiến hành test nhanh cho 300 người dân ở chợ Phú Túc, kết quả âm tính.

Lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc tại Chợ đêm Pleiku

Hiện tại, Bệnh viện Đại học y dược Hoàng Anh Gia Lai đã khoanh vùng, truy vết và xét nghiệm test nhanh cho nhân viên bệnh viện tổng 241 trường hợp, kết quả âm tính; 4 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân 44302 xét nghiệm PCR kết quả âm tính. Bệnh viện đang khoanh vùng tạm thời trong 12 giờ (kể từ 17 giờ ngày 16/7/2021) để đảm bảo an toàn trước khi hoạt động lại.

Đối với Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP Pleiku), đã khoanh vùng tạm thời để kịp thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh toàn bộ 163 giáo viên và các trường hợp có liên quan trong đêm ngày 16/7/2021, kết quả âm tính; có 4 F1 đã đưa đi cách ly tập trung. Sau khi thực hiện chấm thi xong sẽ đưa giáo viên Trường chuyên Hùng Vương về cách ly y tế tại nhà.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Gia Lai đang khẩn trương rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh mới phát hiện. Ban Chỉ đạo cũng đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai không hoang mang, lo lắng, phát giác người đi từ vùng dịch về không khai báo y tế, nhập cảnh trái phép, nâng cao cảnh giác phòng, chống dịch và thực hiện nghiêm 5K theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm ca dương tính với SARS-CoV-2, Gia Lai phong tỏa, khoanh vùng một số khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO