Thêm 4 ca mắc COVID-19

Khánh Linh| 08/02/2021 08:10

(TN&MT) - Theo bản tin 6h ngày 8/2 của Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19, Việt Nam có thêm 4 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Ảnh minh họa

Số ca mắc ở Việt Nam

Tính đến 6h ngày 8/2: Việt Nam có tổng cộng 1.115 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay: 422 ca.

Tính từ 18h ngày 7/2 đến 6h ngày 8/2: 4 ca mắc mới, trong đó, có 0 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Thông tin ca mắc mới

CA BỆNH 2002 (BN2002): nam, 41 tuổi, có địa chỉ tại phường 15, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

CA BỆNH 2003 (BN2003): nam, 30 tuổi, có địa chỉ tại phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

CA BỆNH 2004 (BN2004): nam, 28 tuổi, có địa chỉ tại phường Thạnh Lộc, quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

CA BỆNH 2005 (BN2005): nam, 32 tuổi, có địa chỉ tại phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Các bệnh nhân trên là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, cùng chung 1 đội với BN1979, có giao tiếp với nhau, công việc không có tiếp xúc với hành khách. Hiện. đang tiếp tục điều tra mở rộng. Hiện, 4 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Số người cách ly

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 83.104, trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện: 759 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 24.098 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 58.247 người.

Tình hình điều trị

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là 17 ca; số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2 là 6 ca, số ca âm tính lần 3 là 3 ca.

Nhân dân Quảng Ninh có thể yên tâm đón Tết trong trạng thái bình thường mới

Tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh về công tác phòng chống dịch sáng 7/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: "Tốc độ ứng phó trong phòng chống dịch của Quảng Ninh không bị lỡ bất cứ thời gian nào bởi tỉnh đã hành động ngay, quyết liệt. Vì vậy, có thể nói rằng về cơ bản Quảng Ninh đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Tết này nhân dân Quảng Ninh có thể yên tâm đón Tết trong trạng thái bình thường mới".

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định: Quảng Ninh là địa phương triển khai các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 rất chắc tay, có nhiều cách làm hay, sáng tạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Đặc biệt sự quyết liệt, mạnh mẽ của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã giúp tỉnh dù là địa bàn có nhiều nguy cơ nhưng vẫn giữ vững được an toàn.

Tán thành với đánh giá của các chuyên gia Bộ Y tế tại buổi làm việc về những biện pháp chống dịch mà tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện ngay sau khi xuất hiện ca bệnh nhiễm COVID-19 vào ngày 27/1/2021, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho rằng: Nhờ tinh thần hành động ngay với các biện pháp truy vết thần tốc, khoanh vùng triệt để các ổ dịch và nâng cao năng lực xét nghiệm nhanh, trả kết quả sớm; đồng thời bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, chỉ trong thời gian rất ngắn, Quảng Ninh đã cơ bản kiểm soát tốt dịch bệnh.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Y tế, trong suốt một năm qua, Quảng Ninh đã đã kiểm soát khá tốt vấn đề nhập cảnh trái phép. Tỉnh đã huy động toàn bộ lực lượng, hệ thống chính trị tham gia chống dịch. “Chúng tôi ấn tượng với con số 95% người dân khai báo y tế toàn dân, điều này rất tốt; tỉnh huy động các tổ tự quản, tổ phòng chống dịch tại cộng đồng”- Bộ trưởng nói.

Trong vụ dịch này, trong một thời gian rất ngắn Quảng Ninh đã tiến hành truy vết nhanh, thần tốc. Tỉnh cũng tăng công suất xét nghiệm nhanh, giao trách nhiệm cho chính quyền cơ sở - thành phố và huyện, phát huy phương châm “4 tại chỗ”...

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết, Bộ đã có thay đổi về chiến lược xét nghiệm, do đó, đề nghị Quảng Ninh đẩy nhanh lấy mẫu theo hộ gia đình và theo cơ quan. Có thể thực hiện trộn mẫu xét nghiệm lên đến 16 mẫu/ống.

Bộ trưởng cũng tán đồng khuyến cáo “công nhân ăn tết tại chỗ” của tỉnh Quảng Ninh. Dẫn chứng từ thực tế chuyến xe của Điện Biên đã ghi nhận bệnh nhân, người đứng đầu ngành y tế lưu ý: “Nếu bắt buộc phải về đón Tết thì tỉnh nên xét nghiệm trước, thông báo cho chính quyền địa phương để giám sát khi công nhân trở về”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 4 ca mắc COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO