Thêm 01 người mắc Covid-19, Gia Lai cấp bách triển khai các biện pháp phòng, chống dịch

Quế Mai| 22/06/2021 11:51

(TN&MT) - Tỉnh Gia Lai vừa ghi nhận thêm 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là R.L.S (SN 2005, trú huyện Chư Sê, Gia Lai), mã bệnh nhân: BN13486. Đây là ca bệnh liên quan đến 04 công dân đi về từ Khu công nghiệp Sóng Thần, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Hiện tại, công dân đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định và có sức khỏe bình thường, tiếp xúc tốt, không ho, sốt.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đi cùng chuyến xe với BN 13486

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, các địa điểm liên quan đến yếu tố dịch tễ được xác định đến thời điểm hiện tại: nhà trọ của công dân tại phường Nghĩa Hội, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương; cây xăng số 10, phường Nghĩa Hội, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương; xe khách Mai Linh (Công ty TNHH MTV Lưu Thu), biển kiểm soát: 81B-019.06, chạy tuyến Bến xe Chư Sê, tỉnh Gia Lai đi Bến xe Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại, bệnh nhân BN13486 lên xe lúc 20 giờ 30 phút, ngày 18/6/2021; xe trung chuyển biển kiểm soát: 81D-003.69; Trạm Y tế xã Ia Glai, huyện Chư Sê.

Qua truy vết nhanh, đến thời điểm hiện tại có 24 F1, các trường hợp F2 đang được tiếp tục xác minh, làm rõ. Các trường hợp F1 đã được yêu cầu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định. Các địa điểm có liên quan đến yếu tố dịch tễ của công dân đã được khoanh vùng, gắn biển cảnh báo và tiến hành phun khử khuẩn theo đúng quy định.

Ngay sau khi phát hiện ca ghi nhận dương tính với SARS-COV-2, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã ra Công điện khẩn số 14 về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu UBND huyện và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Chư Sê thực hiện khoanh vùng tạm thời đối với thôn Yon Trok, xã Ia Glai và Trạm Y tế xã Ia Glai, huyện Chư Sê từ 21 giờ ngày 21/6/2021.

UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu các cơ quan liên quan truy vết thần tốc, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, các trường hợp đi cùng chuyến xe với công dân trên. Đồng thời, các huyện lân cận: Chư Prông, Chư Pưh cũng phải lên phương an sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch khi có tình huống với phương châm 4 tại chỗ.

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Sở Giao thông Vận tải kiểm tra, kiểm soát vận tải hành khách công cộng nhất là công dân đi về từ vùng dịch; rà soát và yêu cầu dừng vận chuyển hành khách từ TP Hồ Chí Mi và tỉnh Bình Dương. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai, các ngành Y tế, Công an, Bộ đội và chính quyền địa phương sẽ cùng phối hợp để triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 01 người mắc Covid-19, Gia Lai cấp bách triển khai các biện pháp phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO