Thanh Trì - Hà Nội: Hiên ngang xây dựng hàng loạt nhà xưởng cho thuê tại Dự án Simco Tower

26/10/2017 00:00

(TN&MT) - Dự án SIMCO Tower được phê duyệt để làm trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ chung cư. Tuy nhiên, hàng chục nghìn m2 đất thuộc Dự án này ( xã...

(TN&MT) - Dự án SIMCO Tower được phê duyệt để làm trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ chung cư. Tuy nhiên, hàng chục nghìn m2 đất thuộc Dự án này ( xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) đang bị biến tướng và sử dụng sai mục đích khi hàng loạt nhà xưởng kiên cố được dựng lên trái phép trước sự "bất lực" của chính quyền địa phương.
 
Dự án SIMCO TOWER, do Công ty CP Simco Sông Đà làm chủ đầu tư với tổng diện tích 5.789,4 m2, tại lô đất HH, Khu đô thị mới Cầu Bươu (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội). Theo lời giới thiệu của chủ đầu tư, dự án gồm 33 tầng nổi, 1 tầng kỹ thuật và 2 tầng hầm, mật độ xây dựng là 40%, mục đích sử dụng làm Trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ chung cư… Tổng mức đầu tư dự kiến là 650 tỷ đồng; thời gian thực hiện dự án từ năm 2017 – 2020.
 
Một kho hàng được dựng lên trên đất của Dự án Simco Tower
Một kho hàng được dựng lên trên đất của Dự án Simco Tower
 
Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân sống quanh khu vực này, hiện nay chủ đầu tư đang chia nhỏ diện tích đất trên và cho một số đơn vị, cá nhân thuê lại xây dựng nhà xưởng sai quy định để kinh doanh thu lợi nhuận.
 
Cũng theo những người dân nơi đây, các nhà xưởng này tồn tại từ cách đây khá lâu và cho các đơn vị thuê lại làm kho xưởng tập kết hàng hóa của các công ty, chủ yếu là các mặt hàng như sản xuất gỗ, chăn, ga, gối, kho chưa máy móc, lốp ô tô, nhà kho xây dựng, hàng tiêu dùng... 
 
Nhà xưởng, kho bãi vẫn tiếp tục được xây dựng trước sự
Nhà xưởng, kho bãi vẫn tiếp tục được xây dựng trước sự "bất lực" của Thanh tra xây dựng địa phương
 
Hàng ngày, có tới hàng chục xe ô tô tải cỡ nhỏ nối đuôi nhau chạy rầm rầm vào các nhà xưởng này để tập kết, nhận hàng đi phân phối khắp địa bàn thành phố. Đêm đến, có cả những chiếc xe container vào khu vực để tập kết hàng hóa.
 
Theo quan sát của PV, hiện hàng chục nhà xưởng kiên cố lợp tôn đã lấn chiếm hết phần diện tích đã giải phóng mặt bằng của KĐT mới cầu Bươu.
 
Trong vai người có nhu cầu cần thuê kho xưởng tập kết hàng hóa, PV đã gọi điện đến số điện thoại 09119088xx (xin của những người đang thuê kho ở đây) và được một người tự xưng là chủ của loạt nhà xưởng trên cho biết, lô đất này đã được xây dựng và cho thuê nhà kho xưởng với giá 75.000 đồng/m2, có hợp đồng thuê đất rõ ràng, nhưng nếu muốn ghi hóa đơn đỏ thì chỉ được 150 m2.
 
UBND
UBND xã Thanh Liệt khẳng định đã củng cố đầy đủ hồ sơ và sẽ tiến hành cưỡng chế trong thời gian tới
 
Người này còn cho biết, khi thuê đất, sẽ không qua trung gian và liên hệ thẳng đến Công ty CP Minh Việt toàn cầu. 
 
Để có cái nhìn khách quan hơn về vấn đề này, PV Báo Tài Nguyên và Môi trường đã có buổi trao đổi với ông Đặng Đình Anh, PCT UBND xã Thanh Liệt cho biết: “chúng tôi đã củng cố đầy đủ hồ sơ và sẽ tiến hành cưỡng chế trong thời gian tới”.
 
Dư luận không thể không đặt câu hỏi vì sao đất được giao để xây dựng Dự án lại mọc lên hàng loạt nhà xưởng để cho thuê?. Chính quyền địa phương và Thanh tra xây dựng ở đâu khi để sự việc nghiêm trọng này xảy ra?.
 
Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
Văn Khê
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Trì - Hà Nội: Hiên ngang xây dựng hàng loạt nhà xưởng cho thuê tại Dự án Simco Tower
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO