Thanh tra việc chuyển trả 37,2 tỷ đồng tài trợ của BV Ung bướu Đà Nẵng

01/01/2016 00:00

(TN&MT) - Theo tin từ Thanh tra TP. Đà Nẵng cho biết, cơ quan này vừa công bố quyết định thanh tra đối với Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng
Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

Qua ý kiến bức xúc của nhiều Đại biểu tại kỳ họp thứ 15 HĐND TP. Đà Nẵng khoá 8 diễn ra vào ngày 9/12, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo và Thanh tra TP. Đà Nẵng lập Đoàn thanh tra để làm rõ vụ việc ông Trịnh Lương Trân – nguyên Giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (nay là Bệnh viện Ung bướu) đã tự tiện ký uỷ nhiệm chi trước một ngày bàn giao cho Giám đốc mới, chuyển trả lại số tiền 37,2 tỷ đồng do Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tài trợ để mua máy móc, thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo, trái với chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP. Đà Nẵng.

Trước đó, tại nhiều cuộc họp kiểm điểm do Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP, ông Trân không nhận trách nhiệm cá nhân mà cho rằng tiền ủng hộ chưa sử dụng được nên phải trả lại. Song, lãnh đạo Hội đã thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Trân, còn Kế toán trưởng Hồ Thị Diễm Phương, người thi hành lệnh ký chuyển trả tiền cũng bị đề nghị xử lý theo Luật Kế toán.

Ông Trịnh Lương Trân, nguyên Giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng
Ông Trịnh Lương Trân, nguyên Giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng

Được biết, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng trước đây trực thuộc Hội Bảo trợ phụ nữ và bệnh nhận nghèo bất hạnh, còn gặp rất nhiều khó khăn nhất là về tài chính để phục vụ công tác khám, chữa bệnh, nhưng trong thời gian dài nhận tiền hỗ trợ nêu trên đã không sử dụng theo mục đích của đơn vị tài trợ. Đến khi chuyển sang mô hình hoạt động công lập theo Nghị quyết của HĐND TP đã yêu cầu Bệnh viện Ung thư bàn giao nguyên trạng cả về con người, cơ sở vật chất, tài chính nhưng ông Trân không chấp hành, mà lại tự ý chuyển trả số tiền tài trợ trên.

                                                                                Võ Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra việc chuyển trả 37,2 tỷ đồng tài trợ của BV Ung bướu Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO