Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy tại Petrolimex

PV| 23/10/2022 12:13

Bộ Công an vừa công bố quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy (PCCC) đối với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).

8149dd51427348eeb9c8e8f420af5cbb.jpg
Toàn cảnh buổi công bố

Việc thanh tra nhằm đánh giá đúng thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC đối với Petrolimex; chỉ rõ những việc đã làm tốt để phát huy, đồng thời phát hiện hạn chế, khuyết điểm, sai phạm (nếu có); xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục, xử lý nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, cơ sở trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC.

chon-5-.jpg
Trung tướng, Chánh Thanh tra Bộ Công an Trần Đức Tuấn phát biểu tại buổi công bố

Đại diện đoàn Thanh tra Bộ Công an, Trung tướng, Chánh Thanh tra Bộ Công an Trần Đức Tuấn nhấn mạnh PCCC hiện đang là vấn đề được Đảng và nhà nước chú trọng quan tâm, đặc biệt là công tác phòng ngừa và thực hiện đúng quy định về phòng cháy.

chon-4-.jpg
Đại tá, Trưởng phòng 5, Thanh tra Bộ Công an, Phó Trưởng đoàn Thanh tra Lê Thị Hạnh phổ biến tóm tắt nội dung kế hoạch thanh tra và thông báo lịch dự kiến thanh tra tại Văn phòng Tập đoàn và các đơn vị

Kế hoạch thanh tra được thực hiện khách quan, tuân thủ quy định pháp luật, chấp hành đúng tiến độ nhằm đánh giá chính xác những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong việc tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC tại Petrolimex.

chon-3-.jpg
Thiếu tướng, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an, Trưởng đoàn Thanh tra Nguyễn Xuân Hồng công bố Quyết định, phạm vi, quyền hạn thanh tra

Từ đó làm căn cứ đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung nhằm góp phần hoàn thiện các quy định của pháp luật, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác PCCC.

chon-1-.jpg
Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Văn Sự phát biểu tại buổi công bố

Phát biểu tại buổi công bố, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Văn Sự khẳng định công tác PCCC tại Tập đoàn và các đơn vị Petrolimex luôn được chú trọng và quan tâm. Vì xăng dầu có tính chất nguy hiểm cháy nổ cao, là mặt hàng kinh doanh có điều kiện nên công tác đảm bảo an toàn PCCC luôn được đặt lên hàng đầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục chú trọng trong công tác đầu tư, trang bị phương tiện, hệ thống chữa cháy hiện đại, duy trì thường xuyên công tác kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện để đảm bảo công tác thường trực chiến đấu của các phương tiện. Đồng thời thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo, phổ biến cập nhật kiến thức, quy định của pháp luật về PCCC trong toàn ngành để triển khai thực hiện, chấp hành đúng quy định pháp luật.

Thực hiện Kế hoạch số 483/KH-BCA-X05 ngày 19.11.2021 của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác thanh tra năm 2022 của lực lượng Công an nhân dân, ngày 10.10.2022, Trung tướng, Chánh Thanh tra Bộ Công an Trần Đức Tuấn đã ký Quyết định số 2785/QĐ-X05-P5 thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy đối với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Thời hạn thanh tra là 45 ngày kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra (không kể ngày nghỉ theo quy định).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy tại Petrolimex
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO