Thanh tra trách nhiệm của Bộ TN&MT trong công tác quản lý Nhà nước về môi trường và khoáng sản

Trường Giang| 07/10/2021 18:56

(TN&MT) - Ngày 7/10/2021, tại trụ sở Bộ TN&MT, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sĩ Bảy và Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi công bố Quyết định thanh tra trách nhiệm của Bộ TN&MT trong công tác quản lý Nhà nước về môi trường và khoáng sản.

Tham gia buổi công bố quyết định có đại diện lãnh đạo các đơn vị có liên quan của Bộ TN&MT, thành viên Đoàn thanh tra, Tổ giám sát của Thanh tra Chính Phủ.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sĩ Bảy phát biểu tại buổi công bố Quyết định thanh tra

Theo Quyết định số 511/QD-TTCP ngày 1/10/2021 của Thanh tra Chính phủ, Đoàn thanh tra sẽ thanh tra trách nhiệm của Bộ TN&MT trong công tác quản lý Nhà nước về môi trường và khoáng sản; thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2017 đến hết ngày 31/12/2020, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ trên; thời gian thanh tra là 80 làm việc thực tế kể từ ngày công bố Quyết định.

Đoàn Thanh tra gồm 11 thành viên do ông Đinh Đăng Lập, Thanh tra viên cao cấp, Phó Vụ trưởng Vụ I - Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn.

iThứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa chỉ đạo các đơn vị có liên quan của Bộ chấp hành các yêu cầu của Đoàn thanh tra

Cũng tại Quyết định số 511, Thanh tra Chính phủ giao Vụ trưởng Vụ I giúp Tổng Thanh tra Chính phủ chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc Đoàn thực hiện nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn quy định, xử lý hoặc trình Tổng Thanh tra xử lý theo thẩm quyền các kiến nghị của Đoàn thanh tra.

Đồng thời giao, Vụ trưởng Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra giúp Tổng Thanh tra Chính phủ làm nhiệm vụ giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra theo quy định.

Quang cảnh buổi công bố Quyết định thanh tra

Phát biểu chỉ đạo, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sĩ Bảy đề nghị Bộ TN&MT chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với Đoàn thanh tra trong việc cung cấp hồ sơ, báo cáo giải trình khi yêu cầu. Cử đầu mối để thường xuyên liên lạc, trao đổi; phối hợp cung cấp tài liệu, hồ sơ kịp thời, đầy đủ cho Đoàn Thanh tra.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, đây là cuộc thanh tra theo kế hoạch thanh tra năm 2021 của Thanh tra Chính phủ và yêu cầu Đoàn thanh tra thực hiện theo đúng kế hoạch thanh tra đã được phê duyệt, thực hiện nghiêm túc các quy định tại Quy chế hoạt động của đoàn thanh tra cũng như các quy định khác của pháp luật về thanh tra, đảm bảo các quy định về phòng chống Covid…

Phát biểu tại buổi công bố, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa cho rằng, Bộ TN&MT xác định việc thanh tra trách nhiệm của Bộ trong công tác quản lý Nhà nước về môi trường và khoáng sản của Thanh tra Chính phủ là một lần rà soát lại kết quả, tồn tại của công tác quản lý Nhà nước 2 lĩnh vực này thời gian qua.

Thứ trưởng đề nghị, lãnh đạo Tổng cục Môi trường, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam chấp hành đúng yêu cầu của Đoàn Thanh tra về báo cáo, tiến độ cung cấp số liệu, cũng như phân công các đầu mối cụ thể trong suốt quá trình thanh tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra trách nhiệm của Bộ TN&MT trong công tác quản lý Nhà nước về môi trường và khoáng sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO