Thành phố Sơn La: Hội Xuân dâng Bác

Nguyễn Nga| 28/01/2020 16:44

(TN&MT) - Ngày 28/1 (tức mùng 4 Tết Canh tý), thành phố Sơn La tổ chức “Hội Xuân dâng Bác”, với sự tham gia của hơn 2.000 nghệ nhân, nghệ sỹ, nam nữ diễn viên, các vận động viên không chuyên đến từ 12 xã, phường trên địa bàn thành phố.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc trước giờ khai hội

Năm 2019, trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ cùng Đoàn đại biểu Trung ương về thăm và nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc Tây Bắc, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La vô cùng xúc động và tự hào được đón Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh về với đồng bào nhân dân các dân tộc Tây Bắc tại thành phố Sơn La.

Ông Hà Trung Chiến, Bí thư Thành ủy Sơn La nhấn mạnh: Hôm nay, trong không khí vui tươi, phấn khởi, mừng Đảng quang vinh tròn 90 năm tuổi, mừng Xuân Canh Tý 2020, “mùa Xuân đầu tiên” đồng bào nhân dân các dân tộc thành phố Sơn La được đón Bác trở về. Thành ủy Thành phố Sơn La phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh Sơn La trang trọng tổ chức Hội Xuân dâng Bác năm 2020.

Phần thi múa xòe...

... với các đội thi đến từ 12 xã, phường trên địa bàn thành phố Sơn La

Nghệ thuật Xòe Thái đã có từ lâu đời, là nếp sinh hoạt văn hóa tinh thần không thể thiếu của đồng bào Thái vùng Tây Bắc.

Khi chiêng, trống vang lên, mọi người hân hoan đến với vòng xòe...

...cùng nắm tay nhau nối vòng tay lớn, xiết chặt vòng xòe và đưa những bước chân nhịp nhàng hòa mình trong không khí náo nức, rộn ràng.

Hội Xuân dâng Bác là sự kiện văn hóa, chính trị quan trọng trong năm, thể hiện tình yêu tha thiết và sự kính trọng vô bờ bến của đồng bào nhân dân các dân tộc thành phố Sơn La với Bác Hồ kính yêu; thể hiện sự vui mừng, phấn khởi trước sự đổi mới, phát triển của đất nước, của Đảng, nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020).

Đặc biệt, trước những kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố Sơn La đã đạt được trong năm 2019.

Đó là: Kinh tế - Xã hội ổn định, phát triển; Quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả tích cực. Thành phố được công nhận là đô thị loại II trực thuộc tỉnh; được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới; và vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động Hạng III của Chủ tịch nước trao tặng.

Đây là kết quả của sự lao động miệt mài, cần cù của nhân dân các dân tộc thành phố Sơn La thực hiện theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; là nền tảng quan trọng để thành phố bước tiếp vào năm 2020 và những năm tiếp theo, quyết tâm xây dựng thành phố Sơn La giàu đẹp.

Kết thúc chương trình, các đại biểu, khán giả cùng toàn thể các diễn viên đã tập trung về sân khấu chính, cùng nhau tay trong tay tham gia "Hội xòe dâng Bác"

 
 
 
 

Hội xòe đặc sắc 

Theo Ban Tổ chức chương trình, từ năm 2020, Hội Xuân dâng Bác sẽ được tổ chức thường niên vào ngày mùng 4 Tết hàng năm tại Quảng trường Tây Bắc.

Hội Xuân bao gồm chuỗi các hoạt động, gồm: Chương trình nghệ thuật đặc sắc, các trò chơi dân gian dân tộc Thái như tung còn, tó má lẹ, đi cà kheo, múa xòe và Hội xòe dâng Bác; hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới lạ với nhiều cung bậc, cảm xúc khác nhau.

Qua đó, mỗi người dân thành phố Sơn La như được tiếp thêm niềm tự hào, niềm tin, tình yêu với Đảng, với Bác Hồ, vừa mở lòng đón nhận niềm hân hoan tươi mới, rạo rực trước mùa xuân, trước sự khởi đầu mới của đất trời, vạn vật.

Phần thi đi cà kheo

Các trò chơi dân gian hấp dẫn đông đảo người dân và du khách

Tung còn

Tó má lẹ

Năm nay, Hội Xuân được tổ chức với sự tham gia của hơn 2.000 nghệ nhân, vận động viên không chuyên đến từ các xã, phường của thành phố Sơn La. Thông qua Ngày hội, cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố khẳng định sự quyết tâm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa đặc sắc của các dân tộc thành phố Sơn La; xây dựng và quảng bá hình ảnh thành phố giàu bản sắc văn hóa ở vùng trung tâm khu vực Tây Bắc.

Cùng với đó, nhân dân các dân tộc thành phố Sơn La thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất các dân tộc, sẵn sàng bước vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2020 và những năm tiếp theo, chung tay xây dựng quê hương Sơn La phát triển và bản sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Sơn La: Hội Xuân dâng Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO