Thành phố Lào Cai triển khai tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân

Bích Hợp| 28/12/2021 15:33

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để phòng, chống dịch cùng với các địa phương toàn tỉnh Lào Cai, thành phố Lào Cai bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho các đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng và tiêm bổ sung cho những người chưa tiêm đủ liều cơ bản.

Trong chiến dịch này, Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai tổ chức các điểm tiêm đã được công bố tại 10 phường trên địa bàn thành phố. 7 xã còn lại sẽ tiếp tục tổ chức tiêm ngay khi có thông báo của UBND thành phố. Riêng điểm tiêm Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai tổ chức tiêm cho người dân phường Cốc Lếu đủ điều kiện tiêm phòng Covid-19.

Theo báo cáo dự kiến sẽ có trên 3.500 người được tiêm bổ sung mũi 3 trong ngày đầu tiên tiêm và sẽ ưu tiên tiêm vắc xin cho: nhân viên y tế; lực lượng tuyến đầu chống dịch và giáo viên.

Thành phố Lào Cai triển khai tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai cho biết: Trong đợt tiêm này, Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai tiếp nhận 50.000 liều vắc xin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai và cung cấp cho các điểm tiêm trong các ngày triển khai. Vắc xin phòng Covid-19 được phân bổ cho các điểm tiêm phù hợp, đảm bảo tiến độ, đúng đối tượng và số lượng. Theo báo cáo rà soát của Sở Y tế Lào Cai, kết quả tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lào Cai tính đến hết ngày 23/12/2021, thành phố Lào Cai là địa phương có tỷ lệ bao phủ vắc xin mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên cao nhất, đạt 102%; tỷ lệ trẻ em từ 12-17 tuổi được tiêm vắc xin phòng Covid-19 cũng đạt cao nhất là 95,65%.

Được biết, thành phố Lào Cai và các địa phương trong tỉnh Lào Cai sẽ bắt đầu tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân từ ngày 27/12/2021. Để chuẩn bị tốt nhất cho Chiến dịch tiêm bổ sung và tiêm nhắc lại vắc xin phòng Covid-19, Sở Y tế Lào Cai đã tổ chức tập huấn trực tuyến một số nội dung về tiêm bổ sung và tiêm nhắc lại vắc xin phòng Covid-19 cho lãnh đạo, cán bộ tiêm vắc xin Covid-19 tại các huyện, thị xã, thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Lào Cai triển khai tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO