Thành phố biển dầu, rực rỡ sắc Xuân

Lê Khanh - Hoài Ân| 21/01/2020 09:09

(TN&MT) - Hoà chung với mùa xuân trên mọi miền đất nước, những ngày cuối cùng của năm cũ, thành phố Vũng Tàu khoác lên mình màu áo mới - màu áo của sắc xuân Canh Tý yêu thương, yên bình và sáng tạo.

Một trong những con đường rực rỡ sắc xuân là Đường Sách, Công viên Bãi Trước, sân Cột cờ. Đây là những con đường “chủ đạo mùa xuân” của thành phố biển.

Nếu trên đường phố Ba Cu, Lê Lợi, Nguyễn Thái Học có hàng ngàn chậu hoa cúc, mai, thược dược, hồng, anh đào khoe sắc dưới ánh nắng mùa Xuân thì công viên Bãi Trước có hàng vạn giò lan, cúc vạn thọ, tre xanh, trúc vàng đan quện vào nhau theo chủ đề “Xuân Canh Tý trên thành phố biển dầu” làm lòng người say đắm.

“Lượn” trên đường eo biển Hạ Long, ngắm tượng Chúa giang tay trên đỉnh núi, bằng xe máy, hoặc “mục sở thị” Hòn Bà lung linh giữa sóng biển vỗ về, cảm giác trong tim đọng lại là mùa xuân tươi trẻ mà bất kể người đó là già hay trẻ, nam thanh hay nữ tú đều cảm nhận được.

Phía biển xa là giàn khoan tự nâng với hàng trăm công nhân đang cần mẫn như ong vàng chăm chỉ lao động để hút từ lòng biển những dòng dầu thô làm giàu cho Tổ quốc.

Cách trung tâm thành phố Vũng Tàu chừng 10 km là cây cầu Chà Và - cây cầu nối mùa xuân của người dân thành phố biển dầu với người dân bản xứ Long Sơn bao đời làm muối. Trên cây cầu ấy, hàng trăm bóng điện lung linh tỏa sáng lúc đêm về, thắp sáng thêm mùa xuân cho nhân dân xã đảo.

Trong sắc mầu Xuân Canh Tý của thành phố biển, không thể không kể đến những người dân chài lưới gần bờ. Họ đang làm những công việc cuối cùng kiếm thêm chút tiền sắm Tết. Và trong niềm vui Tết đón Xuân, cũng không thể quên những cán bộ chiến sĩ Hải quân Lữ đoàn 171, nhân viên chi đội Kiểm ngư 2 đang cần mẫn nhặt rác thải làm sạch bờ biển cho môi trường thêm xuân thêm sạch. Mùa xuân trên thành phố biển dầu cũng ngập tràn trong trái tim của bà con Làng hoa Kim Dinh - những người mà cả dòng họ nhiều đời gắn liền với nghề trồng hoa Tết.

Năm 2019 đi qua, trong 63 tỉnh thành trên toàn quốc, Bà Rịa Vũng Tàu là tỉnh đứng thứ ba của cả nước về thu nhập bình quân đầu người. 89 ngàn tỷ, là chỉ số GDP của Vũng Tàu năm 2019 - con số ấn tượng chỉ đứng sau TP Hồ Chí và Hà nội, trong đó có sự nỗ lực phấn đấu không ngừng vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

Đón Xuân Canh Tý, đất Vũng Tàu tràn ngập sức xuân, người Vũng Tàu hân hoan phấn khởi, môi trường Vũng Tàu trong sạch, thanh bình.

Dưới đây là những hình ảnh đón chào Xuân Canh Tý tại thành phố Vũng Tàu:

Màu xanh của Thành phố biển dầu nhìn từ đỉnh núi

Làng hoa Kim Dinh những ngày cận Tết

Thành quả lao động

Thu lưới lúc hửng đông của ngư chài ven biển

Ánh sáng mùa xuân mới trên Cầu Chà Và

Những ông Đồ truyền chữ ngày Xuân

Bộ đội Hải quân cùng nhân dân dọn vệ sinh môi trường đón Tết

Múa lân chào năm Canh Tý

Nét duyên khi mùa Xuân đến

Hạnh phúc mùa xuân bên mái ấm gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố biển dầu, rực rỡ sắc Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO