Thanh niên Điện Biên sáng tạo xung kích trong chuyển đổi số

Hoàng Châu| 23/03/2023 17:39

(TN&MT) - Tháng Thanh niên năm 2023, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Điện Biên tích cực tham gia công tác chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực của Đoàn. Với nền tảng tri thức, đổi mới sáng tạo, thanh niên giữ vai trò xung phong đi đầu trong thực hiện đẩy mạnh chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống

Anh Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh Đoàn Điện Biên, cho biết: Bằng sự năng động, sáng tạo, nhạy bén về khoa học công nghệ, đoàn viên thanh niên Điện Biên đang là lực lượng đi đầu trong chuyển đổi số, góp phần quan trọng trong việc thay đổi tư duy và nhận thức của người dân về chuyển đổi số. Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đoàn viên thanh niên được kỳ vọng là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong quá trình chuyển đổi số của tỉnh Điện Biên.

a1(1).jpg

Khánh thành công trình thanh niên tại Đền thờ Liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ.

Với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” Tháng Thanh niên năm nay, Tỉnh Đoàn Điện Biên đã có nhiều chương trình hưởng ứng chuyển đổi số được triển khai: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên khánh thành Công trình thanh niên “Chuyển đổi số trong quảng bá Du lịch - Di sản văn hóa” tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và một số điểm di tích trên địa bàn. Công trình thanh niên “Chuyển đổi số trong quảng bá Du lịch - Di sản văn hóa” gồm các điểm gắn mã QR, bằng 2 ngôn ngữ Việt - Anh, đặt tại một số điểm di tích lịch sử, điểm tham quan trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ. Khi người dân, khách du lịch đến tham quan các địa điểm trên, sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR sẽ được dẫn đến website: https://www.dulichdienbien.vn

Tại đây sẽ có các thông tin giới thiệu, quảng bá về du lịch của tỉnh, giúp người dân và du khách dễ dàng tìm hiểu thông tin về các địa điểm du lịch thông qua các nội dung được đăng tải phong phú, đa dạng, mang đến sự trải nghiệm mới cho du khách. Các địa điểm được trang bị bảng gắn mã QR gồm: Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; Đền thờ Liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ; di tích Đồi A1; di tích hầm De Castries Trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ (PC Gono); di tích đồi D1 và tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ; di tích Đồi E và Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam... Hiện tại, Tỉnh Đoàn lắp đặt bảng quét mã QR tại điểm di tích lịch sử, văn hóa. Thời gian tới đây, Tỉnh đoàn tiếp tục lắp đặt tại các cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

a2(2).jpg

Công trình thanh niên chuyển đổi số, gắn mã QR tại di tích hầm De Castries Trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.

Anh Đặng Thành Huy, cho biết thêm: Hiện nay, chuyển đổi số đang trở thành yêu cầu tất yếu, tạo động lực cho sự phát triển. Với lợi thế về sự nhanh nhạy với công nghệ, lực lượng đoàn viên, thanh niên tỉnh Điện Biên đang phát huy vai trò xung kích làm chủ công nghệ, kỹ thuật thông qua các hoạt động liên quan đến chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác đoàn. Bằng sự linh hoạt trong chỉ đạo và sự nhạy bén của lực lượng đoàn viên, thanh niên, các hoạt động của đoàn đang từng bước được đổi mới về mặt nội dung và phương thức truyền tải để phù hợp với thời đại công nghệ số.

Trong các hoạt động, Tỉnh đoàn đã ứng dụng công nghệ số gắn với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh. Tỉnh đoàn cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, trang bị cho đoàn viên, thanh niên về nâng cao nhận thức, kỹ năng của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân về chuyển đổi số, đặc biệt trên các lĩnh vực có liên quan công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; phối hợp, hỗ trợ đưa các sản phẩm nông nghiệp, các sản phẩm OCOP của thanh niên tại địa phương lên các sàn giao dịch thương mại điện tử, ứng dụng nền tảng số trong hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm.

a3(1).jpg

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân trong hoạt động số hóa hộ tịch

Tháng Thanh niên 2023 nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Cùng đó là phong trào thi đua sôi nổi kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2023), 60 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên. Tỉnh Đoàn sẽ tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn, phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên Điện Biên sáng tạo xung kích trong chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO