Thanh nhiệt cơ thể và cách sống thích nghi ngày giãn cách

Quyết Thắng| 30/08/2021 20:42

(TN&MT) - Trong những ngày này, chúng ta dễ dàng nhìn thấy sự thay đổi từ chính bản thân tới những người xung quanh để thích nghi với thời giãn cách từ những việc đơn giản như lan tỏa cách thanh nhiệt, giải độc cơ thể trước đồ ăn nhanh, thức ăn cay nóng dầu mỡ để cơ thể luôn tươi mát mỗi ngày.

Không còn những status kêu than, bức bối, khó chịu vì ở nhà, mạng xã hội những ngày này đầy những câu quote yêu thương, chia sẻ cách chăm sóc sức khỏe qua từng bữa ăn, thức uống thanh nhiệt cơ thể để thích nghi với cuộc sống ngày giãn cách.

Thời gian qua có rất nhiều trend xuất hiện trên mạng xã hội được người trẻ hưởng ứng nhiệt tình, từ vũ điệu rửa tay đình đám đến các hastag thịnh hành như “nghiện nhà yêu bếp”; “tên hay dịch bay” rần rần được netizen chào đón, mới đây nhất là trào lưu “Chuyền Dr Thanh” để thanh nhiệt giải độc cơ thể được giới trẻ đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình.

Một “quote” đầy yêu thương và ấm áp trong những ngày giãn cách mà mọi người chuyền cho nhau.

Ngày thứ 3 thực hiện “ai ở đâu ở yên đó”, Quỳnh Như (sinh viên, quê Lâm Đồng) trọ tại TP. Thủ Đức phát hiện chưa kịp trữ thêm nước uống, Như đăng lên mạng xã hội hỏi bạn bè xem có ai đổi trái cây (được nhà gửi tiếp tế) lấy nước không. Ngay lập tức ở khu trọ kế bên chuyền qua 2 dãy nhà cho Như 1 thùng Trà Dr Thanh kèm lời nhắn “Chuyền Dr Thanh cho người khác khi cần bạn nhé!”.

Vì phong tỏa, Ngọc Linh (nhân viên truyền thông) trọ tại quận 7, TP.HCM phải tự nấu ăn tại nhà. Cô cho biết trước đây mỗi tuần đi chợ 1 lần để hạn chế tới nơi đông người như chợ, siêu thị.

Tủ lạnh của Ngọc Linh trong những ngày này không thể thiếu Trà Dr Thanh để thanh nhiệt giải độc cơ thể.

“Trước giờ G của lệnh thực hiện “ai ở đâu ở yên đó”, mình may mắn được đồng nghiệp chuyền cho mấy thùng trà Dr Thanh với lời nhắn: “Uống để thanh nhiệt giải độc cơ thể và cố gắng thích nghi để vượt qua giai đoạn này nhé”. Mình rất vui và cám ơn bạn vì thức uống này giúp mình thanh nhiệt cơ thể khi sử dụng nhiều đồ ăn nhanh trong những ngày này”.

Chuyến xe “Chuyền Dr Thanh tới đội ngũ bác sỹ ở tuyến đầu chống dịch.

Hình ảnh người trẻ chuyền Dr Thanh cho nhau trong những ngày giãn cách trở nên quen thuộc với rất nhiều người, từ mạng xã hội cho tới ngoài đời, từ những nhà trọ, khu phong tỏa, cách ly, bệnh viện, các chốt kiểm soát dịch, ta dễ dàng bắt gặp những thùng Trà Dr Thanh được chuyền cho nhau.

Bên cạnh các cách để thanh nhiệt giải độc cơ thể, nhiều bạn trẻ còn tìm cách thích nghi với cuộc sống ngày giãn cách qua việc trồng rau, làm vườn hay tập yoga.

Khoảnh vườn trên sân thượng của Nguyễn Huệ trong thời giãn cách.

“Tôi không muốn xem TV hay lướt facebook nhiều trong những ngày này bởi quá nhiều tin tiêu cực. Tôi muốn bình tâm hơn bằng việc mỗi sáng tập yoga, chăm vườn rau, sau đó lắng nghe một vài bản nhạc yêu thích, thưởng thức một chai Dr Thanh mát lành để thích nghi với cuộc sống giãn cách hiện nay”, Nguyễn Huệ (ngụ quận 12, TP.HCM) chia sẻ.

Còn Đinh Viết Tuấn (Hà Nội), một chàng trai nhiệt huyết, yêu thích nấu ăn thì lựa chọn của anh trong những ngày giãn cách là học làm bánh qua youtube để sống chậm lại, yêu thương bản thân, quan tâm tới người khác nhiều hơn qua từng combo “bánh + Trà Dr Thanh” để thanh lọc giải độc cơ thể. “Cho đi là còn lại, nhất là trong lúc khó khăn này càng cần cho đi nhiều hơn để những ngày giãn cách trở nên ý nghĩa”, Tuấn cho biết.

“Combo sức khỏe” được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong ngày giãn cách.

Thích nghi với hoàn cảnh thực tại, lựa chọn lối sống tích cực là điều người trẻ đang nỗ lực thực hiện như một cách thể hiện trách nhiệm với xã hội. Tâm thế sống khỏe mạnh, ý nghĩa sẽ giúp mỗi người an vui hơn với những điều giản dị nhưng nhưng lớn trong lúc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh nhiệt cơ thể và cách sống thích nghi ngày giãn cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO