Thành lập đoàn kiểm tra Công ty CP Khoáng sản Bắc Giang

01/11/2018 14:32

(TN&MT) - Ngày 31/10/2018, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (Bộ TN&MT) đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra đối với hoạt động khai thác than và đổ thải tại mỏ than Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang của Công ty CP Khoáng sản Bắc Giang.

anh KS
Những bãi đổ thải thường có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nếu không được thực hiện đúng quy trình

Vừa qua, một số người dân tại xã Đông Sơn, huyện Yên Thế (Bắc Giang) phản ánh Công ty cổ phần Khoáng sản Bắc Giang trong quá trình khai thác than tại mỏ than Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang đã đổ thải không đúng quy định, ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, đời sống của người dân nơi đây. Không những vậy, nhiều người dân còn lo lắng bãi đổ thải của công ty sẽ gây ô nhiễm và xâm lấn đập Ao Đèo là nơi trữ nước phục vụ phần lớn diện tích sản xuất nông nghiệp bà con trong xã.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ngày 31/10/2018, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (Bộ TN&MT) đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về khoáng sản và pháp luật về bảo vệ môi trường đối với hoạt động khai thác than và đổ thải tại mỏ than Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang của Công ty CP Khoáng sản Bắc Giang.

Ông Lại Hồng Thanh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất & Khoáng sản Việt Nam cho biết, năm 2016, Công ty CP Khoáng sản Bắc Giang được Bộ TN&MT cấp giấy phép khai thác than bằng phương pháp lộ thiên và hầm lò tại mỏ Bố Hạ. Mỏ thuộc địa phận các xã Đông Sơn, Đồng Hưu và Hương Vỹ, huyện Yên Thế với hơn 70 ha khai thác, 34 ha đổ thải.Trong giấy phép cũng quy định, quá trình hoạt động, doanh nghiệp phải có biện pháp bảo vệ môi trường và chịu trách nhiệm bảo đảm các nguồn gây ô nhiễm, toàn bộ chất thải ra môi trường theo quy chuẩn Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Hồng Thanh  nhấn mạnh, sau khi kết thúc kiểm tra (từ 1/11 đến 2/11) sẽ báo cáo Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, nếu có sai phạm sẽ xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập đoàn kiểm tra Công ty CP Khoáng sản Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO