Thanh Khê (Đà Nẵng): Nâng cao ý thức của thanh niên với phong trào “Chống rác thải nhựa”

Lan Anh| 20/06/2019 18:31

(TN&MT) - Chiều 20/6, UBND quận Thanh Khê phối hợp với quận Đoàn tổ chức Hội nghị Tập huấn về phong trào “Chống rác thải nhựa” - mô hình phân loại chất thải rắn (CTR) tại nguồn và biến đổi khí hậu trên địa bàn.

Sản phẩm tái chế từ chất thải rắn do đoàn viên, thanh niên quận Đoàn Thanh Khê thực hiện
Sản phẩm tái chế từ chất thải rắn do đoàn viên, thanh niên quận Đoàn Thanh Khê thực hiện

Tại buổi tập huấn, các đoàn viên, thanh niên đã được cung cấp kiến thức, kỹ năng trong việc thực hiện các sáng kiến giảm thiểu tái chế rác thải tại nguồn. Ngoài ra, các thanh niên cũng được chia sẻ những tác hại của việc sử dụng túi ni lông và những giải pháp giảm thiểu việc sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, vai trò của đoàn viên, thanh niên về giảm thiểu rác thải, bảo vệ môi trường trước ô nhiễm rác thải nhựa, tạo điều kiện thay đổi hành vi, góp phần lan tỏa nhận thức “Vì một cuộc sống xanh”.

Theo Thành Đoàn Thanh Khê, thời gian qua, các cấp bộ đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều mô hình về môi trường như mô hình kiệt hẻm văn minh xanh; mô hình “Đổi rác lấy vở”; “Thi tài cùng các sản phẩm tái chế”; sử dụng chai thủy tinh ... nhằm hạn chế tối đa lượng rác thải rắn; thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, ý chí quyết tâm chung tay, góp sức xây dựng thành phố văn minh xanh trong mỗi đoàn viên, thanh niên.

Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn

“Chúng ta đã biết, rác thải nhựa có ảnh hưởng rất lớn đối với môi trường nói chung, đặc biệt đối với các sinh vật biển. Do đó, trong thời gian qua, Quận Đoàn đã thiết kế các sản phẩm chai thủy tinh phát cho đoàn viên thanh niên để khuyến khích sử dụng chai thủy tinh thay thế các loại chai nhựa. Đồng thời, tiếp tục tổ chức tuyên truyền ở các khu dân cư để người dân có ý thức phân loại rác và giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa”- anh Võ Huy Rin, Phó Bí thư quận đoàn Thanh Khê cho biết

Quận Thanh Khê phấn đấu trong năm 2019, có 70% tổng số hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn 10 phường thực hiện thường xuyên việc phân loại CTR tại nguồn nhằm đạt được tỉ lệ 10% chất thải rắn được tái sử dụng, tái chế; hình thành được sơ đồ mạng lưới các điểm thu gom, tập kết CTR tái chế và nguy hại tại từng phường của 10 phường, bảo đảm vệ sinh môi trường và hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Khê (Đà Nẵng): Nâng cao ý thức của thanh niên với phong trào “Chống rác thải nhựa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO