Thanh Khê (Đà Nẵng): Đưa Luật Bảo vệ môi trường 2020 vào cuộc sống

Lan Anh| 22/07/2022 16:20

(TN&MT) - Chiều ngày 22/7, UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN&MT TP. Đà Nẵng) tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và Đề án “Xây dựng Thanh Khê – Quận môi trường” giai đoạn 2021-2030 cho cán bộ quản lý, chuyên trách cấp phường và tổ dân phố trên địa bàn quận.

Hội nghị nhằm tuyên truyền, phổ biến kịp thời chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cụ thể là Luật Bảo vệ môi trường số 72/2020/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 17/11/2020 và các văn bản dưới Luật đến các cấp, ngành và người dân trên địa bàn quận, đưa Luật đến gần hơn với cuộc sống.

img_7283.jpg
Đại diện Chi cục BVMT TP. Đà Nẵng phổ biến các nội dung, công việc thuộc trách nhiệm quản lý môi trường ở các cấp theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020

Thông qua việc phổ biến Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; Đề án “Thanh Khê – Quận môi trường” giai đoạn 2021- 2030 sẽ giúp nâng cao nhận thức, ý thức, vai trò trách nhiệm về bảo vệ môi trường cho các cấp, các ngành và người dân. Từ đó, góp phần hạn chế các hành vi gây ô nhiễm môi trường; chấp hành tốt hơn các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường cho người dân; tăng cường hiệu quả quản lý về bảo vệ môi trường các cấp, các ngành.

Tại Hội nghị, đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN&MT TP. Đà Nẵng) đã trình bày những nội dung trọng tâm trong công tác bảo vệ môi trường của thành phố và Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021- 2030; các nội dung, công việc thuộc trách nhiệm quản lý môi trường ở các cấp theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; công tác quản lý chất thải rắn, phân loại rác thải tại nguồn….

phan-loai-rac.jpg
Người dân Thanh Khê tích cực phân loại rác thải tại nguồn

Theo Đề án “Xây dựng Thanh Khê – Quận môi trường” giai đoạn 2021- 2030, quận Thanh Khê phấn đấu đến năm 2030, đáp ứng các tiêu chí “Quận môi trường” (23 tiêu chí thuộc 4 nhóm mục tiêu: phòng ngừa và kiểm soát ô nhiễm môi trường; cải thiện môi trường, giải quyết các vấn đề môi trường trọng điểm, cấp bách; bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, thúc đẩy bảo vệ môi trường trong khai thác, sử dụng tài nguyên; tăng cường năng lực, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường); bảo đảm chất lượng môi trường nước, đất, không khí nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tạo lập không gian sống và cảnh quan môi trường hài hòa, thu hút du khách đến địa phương...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Khê (Đà Nẵng): Đưa Luật Bảo vệ môi trường 2020 vào cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO