Thanh Hóa: Yêu cầu kiểm tra công tác môi trường tại 11 huyện miền núi

Thu Thủy | 09/08/2021, 14:32

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo, giao 11 huyện miền núi chủ trì, phối hợp với Đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành thanh tra, kiểm tra toàn diện việc chấp hành pháp luật đối với cơ sở sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường hệ thống các sông, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo thẩm quyền.

Qua quá trình thanh tra tại các cơ sở chế biến lâm sản, sản xuất bột giấy, vàng mã trên địa bàn các huyện cho thấy, các cơ sở đều có các hành vi vi phạm quy định về đất đai, đầu tư xây dựng, tài nguyên nước và bảo vệ môi trường ở các mức độ khác nhau.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành 13 Quyết định xử phạt về đất đai, môi trường, tổng mức phạt là 2,3 tỷ đồng

Căn cứ kết quả thanh tra, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành các Công văn chỉ đạo xử lý vi phạm đối với các cơ sở gây ô nhiễm môi trường, trong đó yêu cầu dừng hoạt động sản xuất bột giấy, giấy vàng mã của các cơ sở trên địa bàn huyện.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành 13 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, tài nguyên nước và bảo vệ môi trường; 11 Quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả vi phạm (do đã quá thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính), với tổng số tiền xử phạt là hơn 2,3 tỷ đồng; UBND huyện Quan Hóa đã xử phạt vi phạm hành chính 3 cơ sở có các vi phạm về đất đai với tổng số tiền là 129 triệu đồng.

Trước đó, nguồn nước bị ô nhiễm gây ra hiện tượng cá chết trên sông Mã

Đại diện UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Thanh Hóa có 11 huyện miền núi chiếm 2/3 diện tích của tỉnh, là vùng khó khăn trong tỉnh, tuy việc kêu gọi, xúc tiến đầu tư vào các huyện miền núi là khó khăn, song, cần chú trọng đến các yếu tố bền vững, bảo vệ môi trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Ủy ban Dân tộc tuyên dương 143 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc năm 2023
(TN&MT) - Tối 26/12/2023, tại Hà Nội, Uỷ Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ 10 năm 2023.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO