Thanh Hóa: Vui xuân vang tiếng trống vật

16/02/2014 00:00

(TN&MT) – Cứ đầu xuân, tại xã Hoằng Phong (Hoằng Hóa – Thanh Hóa) lại vang lên tiếng trống hội làng, vừa là nơi sản sinh ra nhiều nhân tài cho môn vật của thể...

(TN&MT) – Cứ đầu xuân, tại xã Hoằng Phong (Hoằng Hóa – Thanh Hóa) lại vang lên tiếng trống hội làng, vừa là nơi sản sinh ra nhiều nhân tài cho môn vật của thể thao nước nhà.
   
  Theo các cụ cao niên nơi đây, môn vật Hoằng Phong đã có lịch sử hàng trăm năm nay. Trước kia mỗi hội vật được tổ chức từ Tết Nguyên đán đến hết tháng giêng thu hút hàng nghìn người dân tứ xứ về tranh tài và cổ vũ. Dần dà môn thể thao này đã thấm vào máu, và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người Hoằng Phong.
   
   
   
  Bởi vậy trong nhiều năm nay, cứ đầu xuân Hoằng Phong lại vang lên tiếng trống vật, thôi thúc mọi người đến tranh tài, vui xuân. Năm nay hội vật thu hút trên 100 đô vật tranh tài. Người dân Hoằng Phong mê môn vật đến nỗi khi có hội thì ngoài thanh niên, trung niên, còn có các cụ già, cả những bé gái cũng vào sới thi đấu. Trên sới vật người ta còn thấy có những người ở xã khác, huyện khác về tranh tài. Cứ thế, tiếng trống vật ở Hoằng Phong vang lên thôi thúc bước chân người.
   
  Cũng từ các hội vật làng bộ môn vật của thể thao đạt thành tích cao Thanh Hóa đã tìm được khá nhiều tài năng để thi đấu cho tỉnh trên các đấu trường quốc gia và quốc tế. Điển hình trong số này là đô vật Lương Thị Quyên, Nguyễn Đình Hùng…
   
Thu Thủy
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Vui xuân vang tiếng trống vật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO