Thanh Hóa: Triệt phá ổ nhóm chuyên trộm cắp tại cơ quan, công sở

Hoàng Anh| 10/06/2021 22:25

(TN&MT) - Chỉ tính từ đầu tháng 4/2021 đến khi vụ án được triệt phá, tại các cơ quan, công sở và nhà dân trên địa bàn TP. Thanh Hóa đã xảy ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản (két tiền, máy vi tính, ti vi, loa đài, bàn ghế đắt tiền…), ước tính giá trị lên tới hàng tỷ đồng.

Trước sự việc trên, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ và bắt giữ ổ nhóm trộm cắp gồm: Đới Sỹ Tân, SN1989 ở xã Quảng Hải và Nguyễn Thanh Hải, SN1990 ở xã Quảng Hùng, huyện Quảng Xương; Nguyễn Hoành Long, SN1988 ở xã Đông Quang và Đỗ Long Quân, SN2003 ở xã Đông Nam, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa).

Đồng thời thu giữ tang vật gồm: 1 bộ bàn ghế bằng gốc cây có giá trị, 4 loa thùng, 2 bộ âm ly, 1 camera, 1 bộ loa BMB, 1 đồng hồ vàng, 1 tivi màn hình 100inch và 1 kìm cộng lực dài 50cm, 1 xe ô tô bán tải BKS: 36C – 277.67 là các công cụ, phương tiện mà các đối tượng đã dùng để gây án. Đây là những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, nghiện ma túy nặng và mới đi tù về.

Các đối tượng tại cơ quan Công an và tang vật của vụ án

Với thủ đoạn: Ban ngày chúng đi xe máy, đeo khẩu trang, bịt mặt giả làm khách đến giao dịch tại các cơ quan, công sở để khảo sát trước địa điểm gây án. Sau đó, nhóm trộm cắp này đã lợi dụng đêm tối và sơ hở của bảo vệ các cơ quan, công sở và người dân, bọn chúng đã dùng kìm cộng lực phá khóa cửa, đột nhập vào trộm cắp két đựng tiền và các tài sản có giá trị rồi dùng xe ô tô bán tải BKS: 36C – 277.67 mang đi tỉnh ngoài tiêu thụ. Tổng tài sản mà ổ nhóm này đã trộm cắp thời gian qua lên tới hàng tỷ đồng.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận kẻ cầm đầu ổ nhóm trộm cắp này là Đới Sỹ Tân. Do nghiện ma túy, Tân đã “bắt tay” với các đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, có nhiều tiền án, tiền sự trên địa bàn huyện Quảng Xương và Đông Sơn, dùng xe ô tô bán tải đi khắp các địa phương trong tỉnh trộm cắp tài sản.

Hiện vụ việc đang được Công an TP. Thanh Hóa tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Triệt phá ổ nhóm chuyên trộm cắp tại cơ quan, công sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO