Thanh Hóa: Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Anh| 26/05/2021 21:51

(TN&MT) - Ngày 26/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công điện số 14/CĐ-UBND về việc tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tất cả các đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện chặt chẽ, quyết liệt, triệt để và linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng tới sức khỏe của nhân dân, đến hoạt hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, xã hội.

Riêng đối với việc giám sát, quản lý người trong tỉnh đi đến các tỉnh, thành phố và người từ các tỉnh, thành phố khác trở về Thanh Hóa, yêu cầu tiếp tục rà soát triệt để, thống kê, báo cáo tất cả những người địa phương đang học tập, sinh sống, làm việc, du lịch, khám chữa bệnh, thăm thân…, ở các tỉnh, thành phố khác và ở nước ngoài. Đảm bảo chủ động, giám sát, theo dõi từ xa để tất cả những người ở các tỉnh, thành phố khác khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định ngay sau khi trở về địa phương.

Tất cả những người có liên quan đến các ổ dịch, địa điểm, mốc dịch tễ theo thông báo của Bộ Y tế phải được cách ly tập trung tối thiểu 21 ngày và thực hiện xét nghiệm theo quy định.

Tất cả những người đến, trở về từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh phải thực hiện cách ly tại nhà tối thiểu 14 ngày dưới sự kiểm soát, giám sát của Tổ giám sát cộng đồng và được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế.

Tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Khuyến cáo và đề nghị tất cả những người đến và trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố khác phải thực hiện ngay việc khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong thời gian tối thiểu 02 ngày, kể từ ngày trở về địa phương; tự rà soát lịch trình đi lại, sinh hoạt của mình, nếu có liên quan đến các thời điểm, mốc dịch tễ, phương tiện di chuyển… theo thông báo của Bộ Y tế, phải liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương, khai báo y tế bổ sung để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đối với những người đi lại, công tác, làm việc, khám chữa bệnh, học tập, thăm thân… đến các tỉnh, thành phố có dịch khác, yêu cầu: khi đi phải được sự đồng ý của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý hoặc chính quyền địa phương nơi cư trú; người đi phải có kế hoạch, lịch trình, thời gian công tác, làm việc, điểm đi, đến cụ thể; thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, hạn chế tiếp xúc đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, thực hiện khai báo y tế tại các điểm đi, đến và ngay sau khi trở về cơ quan, đơn vị, địa phương.

Những người tham gia các hoạt động vận tải hàng hóa đến và đi từ các điểm, vùng đang phong tỏa, cách ly y tế, phải có kế hoạch được Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phê duyệt; đồng thời, phải thực hiện đầy đủ các biện pháp kiểm soát lây nhiễm, đảm bảo an toàn theo quy định.

Đối với cán bộ y tế và các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch có trang bị các trang thiết bị phòng hộ theo quy định thì không phải thực hiện các biện pháp cách ly

Yêu cầu các chốt kiểm dịch kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh, đảm bảo tất cả các phương tiện thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải; tuyệt đối không được cản trở, ảnh hưởng tiêu cực đến việc giao thương, đi lại bình thườngcủa người dân. Yêu cầu các phương tiện vận tải hành khách phải cam kết và thực hiện nghiêm túc việc không dừng đỗ, đón, trả hành khách tại các khu vực phong tỏa, cách ly y tế

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở dịch vụ ăn uống, các điểm dừng, nghỉ các phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh trên địa bàn, phải thực hiện nghiêm các biện pháp rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn giữa các khách hàng, không phục vụ từ 02 lượt xe trở lên tại cùng một thời điểm.

Các cơ sở dịch vụ phải lưu giữ danh sách, biển số xe, ngày, giờ dừng nghỉ, điện thoại liên lạc của phương tiện đã dừng, nghỉ và lưu trữ tối thiểu 21 ngày để phục vụ điều tra, truy vết các đối tượng có nguy cơ khi cần thiết.

Giao Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp chủ trì phối hợp với các sở: Y tế, Công thương, Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn lao động tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại tất cả các khu công nghiệp, công ty, nhà máy, xí nghiệp… trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO