Thanh Hóa: Trao nhà đoàn kết cho 13 hộ công giáo

Thu Thủy | 22/10/2021, 14:21

(TN&MT) - Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Yên Định tổ chức Lễ trao nhà đại đoàn kết cho 13 hộ đồng bào công giáo sinh sống trên sông thuộc Giáo xứ Yên Khánh tại 3 xã Định Công, Định Tiến và Định Hải.

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ. Từ năm 2017 đến nay, cấp ủy, chính quyền huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã quan tâm, tạo điều kiện để đưa các gia đình đồng bào công giáo đang sinh sống trên sông chưa có đất và nhà ở lên bờ để ổn định cuộc sống.

UBND huyện Yên Định đã quyết định cấp đất ở tập trung cho 179 hộ giáo dân, hiện đã có 95 hộ ở các xã: Định Tân, Định Hải, Định Tiến, Định Công xây dựng nhà ở khang trang, kiên cố.

13 căn nhà kiên cố, khang trang đã được trao các hộ dân công giáo.

Theo đó, trong năm 2021 Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho13 hộ đồng bào công giáo sinh sống trên sông tại 3 xã Định Công, Định Tiến và Định Hải.

Được sự chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền cùng với sự cố gắng, nỗ lực của các gia đình, sau 5 tháng khởi công xây dựng, đến nay 13 căn nhà kiên cố đã hoàn thành trong đó xã Định Công có 8 nhà, xã ĐịnhTiến 4 nhà, xã Định Hải 1 nhà với tổng trị giá gần 2,45 tỷ đồng. Trong đó MTTQ tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 520 triệu đồng, Tổ chức CaritasThanh Hóa và nguồn xã hội hóa 510 triệu đồng còn lại là kinh phí xây nhà của các gia đình hơn 1,5 tỷ đồng.

Bài liên quan
  • Phật giáo Gia Lai chung tay bảo vệ môi trường
    (TN&MT) - Bằng những hoạt động thiết thực, Giáo hội Phật giáo cùng các tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã góp phần tích cực trong công tác tham gia bảo vệ môi trường và tuyên truyền, lan tỏa tinh thần yêu thiên nhiên, yêu môi trường đến cộng đồng xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2
Sáng 25/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO