Thanh Hóa: Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động văn hóa

Hoàng Anh| 07/02/2021 19:31

(TN&MT) - Mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã ban hành văn bản về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong các hoạt động văn hoá, thể thao và trong việc cưới, việc tang trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố hoãn hoặc dừng tổ chức các sự kiện thể thao trên địa bàn để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch; chỉ đạo các cơ sở huấn luyện, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao và các cơ sở hoạt động thể dục - thể thao thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Thanh Hoá và hướng dẫn của Ngành Y tế.

Đồng thời, điều chỉnh hình thức, thời gian tổ chức các hoạt động văn hoá trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đảm bảo thực hiện và chủ động kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Các cấp chính quyền, đơn vị, cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh cần tuyên truyền, vận động Nhân dân hạn chế tham gia các hoạt động tại cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, các hoạt động văn hoá tập trung đông người.

Thanh Hóa yêu cầu thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong các hoạt động văn hoá, thể thao và trong việc cưới, việc tang trên địa bàn tỉnh.

Chính quyền địa phương, ban tổ chức lễ hội, ban quản lý di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh, người đứng đầu bảo tàng, thư viện, rạp chiếu phim… chịu trách nhiệm bố trí, sắp xếp số lượng người tham gia các hoạt động tại bảo tàng, thư viện, rạp chiếu phim không quá 30 người tại một thời điểm trong cùng một không gian bảo tàng, thư viện, rạp chiếu phim. Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tăng cường công tác vệ sinh, khử khuẩn theo quy định của Ngành Y tế tại địa bàn quản lý.

Đối với việc cưới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khuyến khích, vận động người dân, đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị hoãn hoặc lùi thời gian tổ chức lễ cưới hoặc giảm tối đa các bước thủ tục, thời gian tổ chức lễ cưới; hạn chế việc tổ chức ăn uống đông người, dài ngày. Đồng thời có các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế tại các lễ cưới.

Đối với việc tang cần tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là cán bộ công chức, viên chức rút ngắn thời gian tổ chức lễ tang (để người chết trong nhà không quá 12 giờ), thực hiện các hình thức lễ tang cho người quá cố một cách gọn nhẹ; có thông báo phù hợp với người thân, bạn bè về hình thức đón tiếp khách phúng viếng; hạn chế tối đa người đến viếng, tham dự lễ tang để tránh tập trung đông người; khuyến khích hình thức hoả táng.

Trong trường hợp người tham dự lễ cưới, lễ tang có tiền sử đến và đi qua vùng dịch, có tiền sử tiếp xúc với đối tượng dương tính với Covid-19 mới được ghi nhận hoặc với người có tiếp xúc với đối tượng trong vòng 14 ngày, gia đình tổ chức lễ cưới, lễ tang phải có trách nhiệm khai báo cho cơ quan y tế và chính quyền địa phương nơi cư trú biết, thực hiện các biện pháp cách ly theo hướng dẫn và quy định của Bộ Y tế…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO