Thanh Hóa: Thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Thanh Tâm| 13/08/2021 21:42

(TN&MT) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID -19 có địa chỉ thường trú tại huyện Vĩnh Lộc, trong đó có 1 ca bệnh có lịch sử di chuyển phức tạp. Tối ngày 13/8 cũng ghi nhận thêm 5 ca nhiễm COVID-19 tại khu cách ly tập trung.

Bệnh nhân mắc COVID-19 thứ nhất là nam, sinh năm 1994, có địa chỉ thường trú tại thôn 3, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc. Ngày 29-7, bệnh nhân và vợ được anh rể đưa từ Hà Nội về địa phương bằng xe riêng. Sau khi về đến địa phương, vợ bệnh nhân được cách ly tại nhà còn bệnh nhân được anh rể đưa về Bệnh viện Phổi Thanh Hoá khám và điều trị do bệnh nhân đang bị lao phổi. Tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa, bệnh nhân được phân luồng điều trị tại Khu cách ly. Kết quả xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân vào tối 12-8 dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ hai là nam, sinh năm 1972, có địa chỉ thường trú tại thôn Yên Tôn hạ, xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc. Là lao động tự do tại Hà Nội. Ngày 21-7-2021, bệnh nhân đi xe máy từ Hà Nội về địa phương, được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà.

9h 30 ngày 21-7, bệnh nhân đến Trạm Y tế xã Vĩnh Yên khám bệnh. Sau đó, 15h35, cùng ngày bệnh nhân đi khám bệnh tại Phòng khám Đa khoa Đức Cường tại Khu 3, Thị trấn Vĩnh Lộc, được chẩn đoán tràn dịch màng phổi. Sáng ngày 22-7, bệnh nhân cùng vợ thuê xe taxi của người trong xã Vĩnh Yên đi đến Bệnh viện Phổi Thanh Hoá, được phân luồng đưa vào điều trị tại khu cách ly Bệnh viện Phổi Thanh Hoá. Vợ bệnh nhân cũng được đưa vào cách ly cùng bệnh nhân. Tại Khu cách ly điều trị ở Bệnh viện Phổi Thanh Hóa bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần; trong đó, 3 lần đầu cho kết quả âm tính, đến lần thứ 4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 12/8.

Thanh Hóa chủ động trong các biện pháp phòng chống dịch

Tính đến 15h ngày 13-8, lực lượng chức năng huyện Vĩnh Lộc đã truy vết được 19 trường hợp F1 liên quan đến ca mắc COVID-19 có địa chỉ thường trú tại xã Vĩnh Yên và 1 trường hợp F1 liên quan đến ca mắc COVID-19 có địa chỉ thường trú tại xã Vĩnh Thịnh.

Các trường hợp F1 của ca bệnh có địa chỉ thường trú tại xã Vĩnh Yên được tổ chức cách ly tại nhà riêng biệt. Lực lượng chức năng cũng đã điều tra truy vết có 201 trường hợp F2, và 418 trường hợp F3 thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Chiều 13-8, thông tin từ CDC Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 5 ca mắc COVID-19 tại các huyện: Như Xuân, Thọ Xuân, Như Thanh, Đông Sơn. Đây đều là các trường hợp trở về từ các tỉnh phía Nam, được cách ly tập trung từ khi trở về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO