Thanh Hóa: Thêm 7 ca mắc Covid-19, dừng giãn cách xã hội TP. Thanh Hóa từ 0h ngày 15/9/2021

Hoàng Anh| 14/09/2021 20:38

(TN&MT) - Tính đến 18h ngày 14/9/2021, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 7 ca mắc Covid-19 đều được phát hiện trong khu phong tỏa và khu cách ly theo quy định. UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã quyết định áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, 3 bệnh nhân ghi nhận tại Khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 của Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa, đều có địa chỉ thường trú tại TP Thanh Hóa (1 bệnh nhân có địa chỉ ở phường An Hưng, 1 bệnh nhân địa chỉ ở phường Hàm Rồng và 1 bệnh nhân địa chỉ ở phường Đông Cương). Đây là những bệnh nhân có yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch Bệnh viện đa khoa Hợp Lực.

Ngày 14/9/2021, Thanh Hóa ghi nhận 07 ca mắc Covid-19 đều trong khu phong tỏa và khu cách ly theo quy định

1 bệnh nhân có địa chỉ phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn có yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch xã Hải Lĩnh, thị xã Nghi Sơn.

2 bệnh nhân có địa chỉ tại tiểu khu Long Khang, thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn, là những bệnh nhân có yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch ở thị trấn Nga Sơn.

1 bệnh nhân là công dân trở về từ Philipine ghi nhận tại Khu cách ly của thị xã Bỉm Sơn. Bệnh nhân có địa chỉ tại thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

Trong ngày, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã ban hành Quyết định Số 3604/QĐ-UBND về việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hóa dừng cách ly xã hội đối với TP Thanh Hóa, huyện Nông Cống, huyện Nga Sơn, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Trong đó, đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết, hạn chế tiếp xúc với người khác, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

Một số hoạt động, dịch vụ được phép hoạt động như khu du lịch, sân golf, hoạt động thể thao ngoài trời, đám cưới, đám tang, cuộc họp, hội nghị, hoạt động tôn giáo, hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh, dịch vụ lưu trú, khách sạn, cắt tóc, gội đầu nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và một số điều kiện hạn chế khác được nêu rõ cụ thể theo từng lĩnh vực trong quyết định.

Đồng thời, dừng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ địa bàn TP Thanh Hóa, kể từ 0h ngày 15/9/2021; Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ địa bàn huyện Nông Cống, huyện Nga Sơn, kể từ 0h ngày 15/9/2021; (trừ Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực – TP Thanh Hóa, các vùng có nguy cơ cao từ “ổ dịch” Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực; một số cụm dân cư, khu phố; thôn, tổ dân phố; xã, phường, thị trấn đang có người nhiễm SARS-CoV-2 hoặc có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Thêm 7 ca mắc Covid-19, dừng giãn cách xã hội TP. Thanh Hóa từ 0h ngày 15/9/2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO