Thanh Hóa: Thêm 5 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, hoàn thành tiêu chí môi trường

Thu Thủy| 07/12/2021 09:46

(TN&MT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 4872/QĐ-UBND về việc công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM); xã đạt chuẩn NTM nâng cao; xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2021 cho các xã trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các xã đạt chuẩn NTM gồm: Các Sơn, thị xã Nghi Sơn; Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy; Cán Khê, huyện Như Thanh; Cát Tân, huyện Như Xuân. Các xã đạt chuẩn NTM nâng cao gồm: Đông Minh, huyện Đông Sơn; Vạn Hòa, huyện Nông Cống; Ninh Khang, huyện Vĩnh Lộc; Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa; Hoằng Thái, huyện Hoằng Hóa. Xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu là Trường Sơn, huyện Nông Cống.

Ngay từ khi bắt đầu triển khai chương trình xây dựng NTM, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, chú trọng hoàn thành tiêu chí về môi trường trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Tại các xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, tiêu chí môi trường trong xây dựng NTM luôn được chú trọng

Công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, thu gom và xử lý chất thải, nước thải ở các xã nói trên đã có sự chuyển biến tích cực. Phong trào trồng cây xanh, vệ sinh đường làng, ngõ xóm được triển khai và duy trì tốt ở nhiều khu dân cư, góp phần xây dựng cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn các xã đã cơ bản ý thức được công tác bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất kinh doanh, có báo cáo đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường... và thực hiện theo các nội dung được phê duyệt. Nhiều gia trại chăn nuôi đã đầu tư xây dựng hệ thống biogas để xử lý chất thải phát sinh trong quá trình chăn nuôi, đảm bảo theo quy định.

Ngoài Bằng công nhận được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao tặng, các địa phương nói trên sẽ được hỗ trợ kinh phí theo quy định. Đối với xã đạt chuẩn NTM được hỗ trợ 500 triệu đồng/xã; xã đạt chuẩn NTM nâng cao được hỗ trợ 600 triệu đồng/xã; xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu được hỗ trợ 700 triệu đồng/xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Thêm 5 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, hoàn thành tiêu chí môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO