Thanh Hóa: Tăng cường quản lý thị trường bất động sản

Hoàng Anh| 13/04/2021 19:00

(TN&MT) - Nhằm hướng đến thị trường nhà ở và bất động sản phát triển ổn định, bền vững, minh bạch, tránh hiện tượng “bong bóng”, sốt ảo, đầu cơ đẩy giá, thổi giá đất để trục lợi. Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đơn vị liên quan: Tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh; thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và “bong bóng” bất động sản trên địa bàn.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tổ chức công bố công khai thông tin về quy hoạch, tiến độ triển khai các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, các dự án bất động sản, đặc biệt là các dự án lớn, trọng điểm (nếu có),… tại địa phương để minh bạch thông tin, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi bất hợp pháp; Có biện pháp quản lý, kiểm soát hữu hiệu hoạt động môi giới của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản tại địa phương.

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu ngăn chặn tình trạng tung tin đồn thổi, giao dịch bất động sản giá ảo, thổi giá đất để trục lợi

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, rà soát các dự án khu đô thị, khu nhà ở trên địa bàn tỉnh để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu tư theo tâm lý đám đông... gây bất ổn cho thị trường, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự xã hội tại địa phương và đời sống của người dân; xử lý nghiêm các trường hợp môi giới, mua bán, giao dịch bất động sản, quyền sử dụng đất có vi phạm pháp luật về đất đai, kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan.

Tăng cường công tác phối hợp với các chủ đầu tư, các cơ quan báo chí để công bố thông tin rộng rãi về các dự án trên các phương tiện truyền thông để người dân nắm bắt các thông tin chính xác về các quy định cụ thể của pháp luật; cảnh báo cho người dân đề cao cảnh giác về các hành vi mua bán không lành mạnh, các thông tin sai sự thật, tránh rủi ro, thiệt hại kinh tế phát sinh khi người dân khi thực hiện các giao dịch.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng lưu ý một số yêu cầu đối với các chủ đầu tư dự án; các tổ chức, cá nhân, kinh doanh dịch vụ môi giới; các sàn giao dịch bất động sản; Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua nhà ở thương mại, đất nền tại các dự án khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh cần thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ, đảm bảo các quy định trong Luật Kinh doanh bất động sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tăng cường quản lý thị trường bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO