Thanh Hóa: Tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện

Hoàng Anh| 16/01/2021 08:26

(TN&MT) - Trước tình trạng xe quá tải bùng phát trở lại, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 606/UBND-CN về việc tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại Công văn số 110TCĐBVN-ATGT ngày 08/01/2021, năm 2020 tỉnh Thanh Hóa vẫn là một trong số các địa phương có tình trạng xe quá tải bùng phát trở lại, nhất là nơi có mỏ vật liệu xây dựng, mỏ quặng, nhà máy xi măng, khu công nghiệp....

Năm 2020 tỉnh Thanh Hóa vẫn là một trong số các địa phương có tình trạng xe quá tải bùng phát trở lại

Để xử lý tình trạng xe quá tải hoạt động trên địa bàn, bảo đảm an toàn giao thông và kết cấu hạ tầng giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Công an tỉnh, các Sở Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Công thương, Xây dựng, Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25/11/2016 và các chỉ đạo của Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh để chỉ đạo các lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng, nhất là tại các khu vực đầu nguồn xếp hàng hóa, các vị trí sang hàng trái phép,

Đồng thời đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng Cảnh sát khác tiếp tục phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông tại các Trạm KTTTX lưu động.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Thanh tra các Sở Giao thông vận tải, Công chức Thanh tra Cục QLĐB II thuộc 3 cục Đường bộ Việt Nam trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng xe tại các tuyến đường trên địa bàn địa phương, các trường hợp không có Giấy phép lưu hành xe, sử dụng sà lan để đưa hàng siêu trường, siêu trọng ra khỏi Cảng, sang tải, dồn tài, lưu thông trên đường bộ, đặc biệt là các cảng nhỏ, bến thủy nội địa.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải chủ động bố trí lực lượng, duy trì hoạt động của Trạm kiểm soát tải trọng xe cố định; đồng thời, sử dụng hiệu quả cân xách tay để kiểm tra tải trọng phương tiện trên các tuyến đường được giao quản lý.

Các Sở Xây dựng, Công thương, Tài nguyên và Môi trường, phối hợp với Sở Giao thông vận tải kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm về việc xuất, xếp hàng hóa quá tải tại các cơ sở đầu nguồn hàng, cảng, bến thủy nội địa, các nhà máy, xí nghiệp, mỏ vật liệu.... Các lực lượng làm công tác kiểm soát tải trọng phương tiện nâng cao tinh thần trách nhiệm trong khi làm nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả công tác; phòng ngừa sai phạm trong khi làm nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO