Thanh Hóa: Tạm dừng cấp mới các dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa

19/05/2017 00:00

(TN&MT)- Thực hiện Công văn số 4648/VPCP-CN của Văn phòng Chính phủ về việc báo cáo tình hình nạo vét tuyến đường thủy nội địa. UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn yêu cầu tạm dùng cấp mới các dự án nạo vét bến thủy nội địa, kết hợp tận thu sản phẩm và tạm dừng các dự án xã hội hóa nạo vét đã được phê duyết, cấp phép nhưng chưa thi công. 

Trước đó, Báo Tài nguyên & Môi trường điện tử đã có nhiều bài phản ánh về việc nạo vét luồng lạch sông Lạch Bạng tại xã Hải Thanh và Hải Bình, huyện Tĩnh Gia của Công ty TNHH vận tải và xây dựng Vĩnh Phúc và dự án nạo vét sông Lạch Trường đoạn từ Cầu Tào Xuyên đến cửa Lạch Sung. 

bãi tập kết cát tại sông Lạch Trường
bãi tập kết cát tại sông Lạch Trường

Đặc biệt, dự án Nạo vét sông Lạch Trường đoạn từ Cầu Tào Xuyên đến cửa Lạch Sung có chiều dài 29 km đi qua 2 huyện Hậu Lộc, Hoằng Hóa và TP. Thanh Hóa; khối lượng chất thải cần nạo vét khoảng hơn 2 triệu m3 cát, sỏi, bùn các loại; với tổng mức đầu tư hơn 765 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư bằng vốn trái phiếu Chính phủ. Thời gian thực hiện dự án không quá 5 năm.

Chủ dự án là Sở Giao thông vận tải ( do Ban QLDA giao thông 2 quản lý). Liên danh nhà thầu thi công gồm: Công ty CP tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi, Công ty TNHH đầu tư xây dựng & thương mại Thành Nam và Tổng Công ty đầu tư xây dựng và thương mại Miền Trung. Theo quy định thì sản phẩm sau nạo vét được tập kết tại bãi thải, nhưng đơn vị thi công đã tập kết sản phẩm sau nạo vét (chủ yếu là cát) mang bán cho các công trình…

Công văn tạm dừng của UBND tỉnh Thanh Hóa
Công văn tạm dừng của UBND tỉnh Thanh Hóa

Ngày 18/5/2017, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn số 5406/UBND-CN về việc thực hiện xã hội hóa nạo vét tuyến đường nội địa quốc gia trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Công văn nêu rõ: Tạm dừng cấp mới các dự án xã hội hóa nạo vét luồng bến thủy nội địa, kết hợp tận thu sản phẩm. Tạm dừng thực hiện đối với dự án xã hội hóa nạo vét đã được phê duyết, cấp phép nhưng chưa thi công. Tăng cường kiểm tra đối với các dự án đang thi công, xử lý nghiên các trường hợp vi phạm, không gia hạn hoặc cấp lại đối với các dự án xã hội hóa nạo vét đã hét hạn cho đến khi có Nghị định mới của Chính phủ

Yêu cầu các sở: Tài nguyên & Môi trường, Giao thông vận tải, Công an, các ngành có liên quan thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện xã hội hóa nạo vét luồng lạch trên địa bàn tỉnh./.

Tin & ảnh: Tuyết Trang

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tạm dừng cấp mới các dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO