Môi trường

Thanh Hóa: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2023

Thu Thủy 06/06/2023 - 14:16

Tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới 2023.

Thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm nay, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 135/KH-UBND với nhiều nội dung, nhiệm vụ quan trọng được giao cho các ngành, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện như: tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học; Ngày Môi trường thế giới; Ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2023, phải được diễn ra một cách đồng bộ, thu hút được sự quan tâm và tham gia hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh.

mt1.jpg
Tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6)

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho các cấp, ban, ngành, tổ chức và các tầng lớp Nhân dân về tầm quan trọng trong công tác BVMT, tác hại của ô nhiễm nhựa, túi nilon đối với cuộc sống; in ấn băng rôn làm từ các vật liệu thân thiện môi trường tuyên truyền hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2023 và treo tại các khu vực công cộng, đường phố, trụ sở cơ quan làm việc và các địa điểm phù hợp. Tăng cường kiểm soát việc thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, rác thải nhựa, đặc biệt tại các vùng ven biển và trên các đảo; tổ chức các hoạt động ra quân làm sạch bờ biển, dọn vệ sinh môi trường tại các khu vực bờ kè biển, khu du lịch biển, khu neo đậu, cảng cá, chợ đầu mối ven biển; tổ chức trồng cây xanh chống xói lở bờ biển...

Theo đó, thực hiện kế hoạch UBND tỉnh, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới tại xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn. Tham gia chương trình, có gần 2.000 học sinh, sinh viên, dân quân tự vệ, cán bộ, công chức trên địa bàn thị xã đã đồng loạt ra quân dọn vệ sinh môi trường ở các điểm trọng yếu dễ xảy ra ô nhiễm môi trường, các khu dân cư, các công sở trường học. Cũng nhân dịp này Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ một số vật dụng, thiết bị phục vụ công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn xã.

mt2.jpg
Hoạt động dọn vệ sinh bờ biển tại Thanh Hóa

Tiếp tục hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày môi trường thế giới, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã phát động Lễ hưởng ứng và ra mắt mô hình “CLB gia đình 5 có, 3 sạch” tại xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương. Với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”, Hội LHPN tỉnh đã kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân trong tỉnh nói chung, huyện Quảng Xương nói riêng hãy tích cực hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, như: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; phong trào “Chống rác thải nhựa”, chương trình “Từ gom phế liệu đến triệu phần quà”; xây dựng và nhân rộng các mô hình bảo vệ môi trường, trong đó có ít nhất 1 mô hình cụ thể về “Chống ô nhiễm nhựa”. Mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ là những tuyên truyền viên tích cực, tiên phong, gương mẫu thực hiện và vận động người thân cùng thực hiện “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”, phân loại rác thải ngay từ gia đình, tại nơi ở, cơ quan, công sở, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các khu vực công cộng vì sức khỏe và môi trường sống của cộng đồng.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo ra mắt mô hình “CLB gia đình 5 có, 3 sạch” thôn Thủ Lộc, xã Tiên Trang, tập huấn kỹ thuật sản xuất chế phẩm sinh học Nano cho các thành viên tham gia mô hình; Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện Quảng Xương trao loa truyền thông và thùng đựng rác cho chi hội và các hộ gia đình tham gia mô hình; trao 400 làn nhựa cho 10 đơn vị Hội LHPN xã của huyện Quảng Xương đang tập trung xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và thăm mô hình đổi rác lấy cây xanh của Hội LHPN xã Tiên Trang.

mt-.jpg
Thanh Hóa tăng cường kiểm soát việc thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, rác thải nhựa, đặc biệt tại các vùng ven biển

Cũng nằm trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Đồn Biên phòng Sầm Sơn đã phối hợp với Thành đoàn TP. Sầm Sơn, Đoàn thanh niên phường Quảng Cư, Công ty môi trường Sầm Sơn và 150 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Công nghệ và Truyền thông Thái Nguyên, làm sạch hơn 1km bãi biển và trao gần 100 lá cờ cho thuyền viên trên địa bàn phường Quảng Cư, TP. Sầm Sơn. Đoàn viên Đoàn thanh niên các đơn vị Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 2, thuộc Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với UBND phường Tĩnh Hải và Trường THPT Tĩnh Gia III, tổ chức hoạt động ra quân “Làm sạch biển” trên địa bàn phường Tĩnh Hải, thị xã Nghi Sơn.

Trong sáng ngày 5/6/2023, tại Hội trường xã Mậu Lâm, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với UBND huyện Như Thanh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, Ngày quốc tế đa dạng sinh học và Ngày đại dương thế giới năm 2023. Tại Lễ phát động, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao 15 suất quà cho Đội hình Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường xã Mậu Lâm. Sau Lễ phát động, Hơn 80 ĐVTN xã Mậu Lâm đã ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường tại trục đường chính và các điểm đen về môi trường trên địa bàn xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO