Thanh Hóa: Sẵn sàng các phương án ứng phó với bão số 8

Thanh Tâm| 13/10/2021 22:26

(TN&MT) - Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương rà soát nhà ở không an toàn, các khu dân cư ven biển, bãi sông, ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời ứng phó với cơn bão số 8.

Để chủ động ứng phó với bão số 8, chính quyền địa phương và ngư dân tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn.

Chiều ngày 13-10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa, cho biết trên địa bàn tỉnh đã có 6.667 phương tiện, 24.675 lao động vào nơi neo đậu tránh trú bão an toàn tại các âu thuyền, bến cá trong tỉnh. Hiện còn sáu phương tiện với 57 lao động của tỉnh đang hoạt động trên vùng biển Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa.

Lực lượng biên phòng đang kêu gọi tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn

Chiều 13-10, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công điện gửi các địa phương sẵn sàng các phương án đối phó với thiên tai, đặc biệt là phương án sơ tán dân đảm bảo an toàn trong trường hợp xảy ra bão mạnh, mưa, lũ lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và mưa lũ, thông tin, cảnh báo kịp thời đến chính quyền địa phương và người dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả.

Các địa phương tổ chức thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn, thường xuyên giữ liên lạc với thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển để thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm của bão, đồng thời kiểm tra hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại bến.

Bên cạnh đó cần đảm bảo an toàn các lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản trên biển, ven biển, các tuyến đê biển xung yếu hoặc đang thi công; không để người ở lại chòi canh, lồng bè khi bão đổ bộ.

Đồng thời, yêu cầu các địa phương triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn, các khu dân cư ven biển, bãi sông, ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn khi có tình huống xảy ra.

Tàu thuyền đã vào nơi tránh trú bão an toàn ở cảng cá Hòa Lộc

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn và khắc phục nhanh hậu quả của bão, mưa lũ. Rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông tại các khu vực ngập lụt, chia cắt trước khi bão số 8 vào bờ.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã ký kết hiệp đồng với các đơn vị lực lượng vũ trang của Quân khu 4 đóng quân trên địa bàn sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống bão, với lực lượng huy động gồm 1.100 chiến sĩ.

Ngoài ra, tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã thành lập Đội xung kích phòng, chống thiên tai, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Sẵn sàng các phương án ứng phó với bão số 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO