Thanh Hóa: Quy hoạch đô thị Thiều đến năm 2045

Thu Thủy| 18/04/2022 00:11

UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định số 1234/QĐ-UBND về việc phê duyệt nhiệm vụ Điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung đô thị Thiều, huyện Triệu Sơn đến năm 2045.

Theo đó, phạm vi lập điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung đô thị Thiều, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2045 bao gồm toàn bộ địa giới hành chính xã Dân Lý và xã Dân Quyền, huyện Triệu Sơn. Về tính chất, chức năng, đây sẽ là đô thị loại V, cửa ngõ phía Đông của huyện Triệu Sơn, gắn kết với thị trấn Triệu Sơn và đô thị Sim thành vùng đô thị trung tâm của huyện với vai trò phát triển công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và là trung tâm đào tạo chuyên ngành nông nghiệp của tỉnh Thanh Hóa.

thieu.jpg
Thanh Hóa điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung đô thị Thiều, huyện Triệu Sơn đến năm 2045

Trên cơ sơ đồ án quy hoạch chung đô thị Thiều đã được phê duyệt năm 2016; rà soát, đánh giá các vấn đề hiện trạng xây dựng, kết quả thực hiện công tác đầu tư xây dựng theo quy hoạch được duyệt, xác định các vấn đề còn tồn tại cần giải quyết. Phân tích đánh giá tổng hợp các điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hôi, hiện trạng tổng hợp và các nguồn lực phát triển thị trấn và vùng phụ cận. Đánh giá tác động của mối quan hê vùng, tác động của các dự án quốc gia, tỉnh, tác động đến sự phát triển đô thị.

Việc quy hoạch được yêu cầu về định hướng phát triển không gian đô thị cần làm rõ: Mô hình và hướng phát triển đô thị; Phạm vi, quy mô các khu chức năng của đô thị. Định hướng liên kết không gian toàn đô thị mở rộng đặc biệt là kết nối với đô thị xung quanh (thành phố Thanh Hoá, thị trấn Triệu Sơn, thị trấn Nưa, đô thị Gốm…), phân khu chức năng hợp lý nhằm đảm bảo định hướng phát triển chung cho toàn đô thị cũng như tận dụng tối đa các cơ sở hạ tầng hiện có và phát huy thế mạnh của từng khu vực.

Xác định các khu vực có khả năng ô nhiễm môi trường, đề xuất các biện pháp xử lý và khoanh vùng. Đánh giá, khảo sát tình hình thu gom rác thải và xử lý rác thải để đưa ra phương án điều chỉnh quy hoạch phù hợp với quy hoạch phát triển ngành và tiêu chuẩn, quy chuẩn.

Giao UBND huyện Triệu Sơn căn cứ Thông tư số 20/2019/TT-BXD ngày 31/12/2019 của Bộ Xây dựng thẩm định, phê duyệt dự toán cho công tác tổ chức lập quy hoạch đảm bảo quy định của pháp luật hiện hành. Yêu cầu về lập, thẩm định, phê duyệt dự toán: Rà soát, xác định các khu vực đã ổn định, hợp lý trong quy hoạch trước không cần điều chỉnh, các khu vực đồi núi cao và sông, hồ ít thuận lợi cho phát triển đô thị, từ đó xác định khối lượng công việc lập quy hoạch và khảo sát địa hình phù hợp, làm cơ sở để lập dự toán kinh phí thực hiện khảo sát, lập quy hoạch nhằm đảm bảo tiết kiệm chi phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Quy hoạch đô thị Thiều đến năm 2045
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO