Thanh Hóa: Phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Hoàng Anh| 07/03/2021 11:15

(TN&MT) - UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành văn bản số 2798/UBND-THKH gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc Phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu các sở, ngành, cơ quan cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh: Tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch có hiệu quả, vừa phát triển kinh tế- xã hội; Đưa các hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường; Tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo giữ vững Quốc phòng - An ninh, chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thanh Hóa sẽ không hạn chế các hoạt động tập trung đông người nhưng phải thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế

Bên cạnh đó, chủ động kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, áp dụng các biện pháp phù hợp, không chủ quan, lơ là; không “ngăn sông, cấm chợ”, không để tác động tiêu cực đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa và đời sống nhân dân.

Kể từ ngày 6/3/2021, không hạn chế các hoạt động tập trung đông người; Yêu cầu các sở, ban ngành, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Giao sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng hướng dẫn việc áp dụng các phương án phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, để thực hiện phù hợp từng cấp độ, gửi các sở, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trước ngày 15/3/2021; Sẵn sàng tiếp nhận, xây dựng phương án tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy xem xét, quyết định.

Tiếp tục thực hiện yêu cầu 5K (trước hết là đeo khẩu trang) khi tham gia giao thông công cộng, nơi tập trung đông người, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, sân bay, nhà ga, bến tàu…

Đồng thời duy trì hoạt động của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp, thường xuyên giám sát, phát hiện, truy vết, xét nghiệm và cách ly theo quy định; Đồng thời xét nghiệm ngẫu nhiên các trường hợp thuộc nhóm có nguy cơ cao để kịp thời phát hiện sớm, có biện pháp xử lý.

Kiểm soát chặt chẽ, giám sát và yêu cầu khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với các đối tượng từ nước ngoài, tỉnh ngoài (nhất là vùng có dịch); Ngăn chặn có hiệu quả, kịp thời hoạt động nhập cảnh trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO