Thanh Hóa: Một trường hợp người nước ngoài trốn khỏi khu cách ly

Đức Duy| 13/04/2020 23:01

(TN&MT) - Đang thực hiện cách ly tại Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa, một trường hợp người Đức đã bỏ trốn và bắt vé tàu ra Hà Nội.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thanh Hóa, vào đêm 12/4/2020, một trường hợp tên Gecken Stefan, SN 1990, quốc tịch Đức đã bỏ trốn khỏi khu cách ly tại Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa.

Đêm ngày 12/4, thanh niên quốc tịch Đức đã trốn khỏi khu cách ly tại Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa. Ảnh H.T

Theo đó, từ ngày 8/3 đến 9/3, nam thanh niên này di chuyển từ Hà Nội đến Đà Nẵng và ở lại đến ngày 5/4; sau đó đến Thanh Hoá và được cách ly tại Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng cho đến ngày 12/4. Vào ngày 6/4 và ngày 11/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thanh Hoá đã 2 lần tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 2 lần đều âm tính.

Sau khi phát hiện đối tượng bỏ trốn, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiến hành rà soát. Kết quả cho thấy, hơn 2h30p ngày 13/4/2020, đối tượng đã mua vé tàu qua mạng và lên tàu SE4 tại ga Thanh Hoá và đến ga Hà Nội vào lúc 5h50p cùng ngày.

Trước sự việc trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thanh Hoá đã yêu cầu Ban chỉ huy quản lý điều hành khu cách ly kiểm điểm, giải trình và chấn chỉnh công tác quản lý, đảm bảo an ninh trật tự tại khu cách ly. TP.Thanh Hoá đã có văn bản báo cáo và đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hoá thông báo cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội để phối hợp tiến hành cách ly theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Một trường hợp người nước ngoài trốn khỏi khu cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO