Thanh Hóa: Khởi tố đối tượng cầm đầu gây ra vụ hỗn chiến ở Hải Tiến

Thanh Tâm| 20/09/2019 23:49

(TN&MT)– Liên quan tới vụ hỗn chiến ở bãi biển Hải Tiến mà Báo Tài nguyên & Môi trường đã đưa tin, mới đây Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ và khởi tố Trương Phú Cự về tội Chống người thi hành công vụ.

Ngày 20/9, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, CQĐT vừa quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Trương Phú Cự (SN 1957), trú tại Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa để điều tra về tội Chống người thi hành công vụ.

Trương Phú Cự bị bắt vì tội chống người thi hành công vụ.
Trương Phú Cự bị bắt vì tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó như đã đưa tin, ngày 23/6, tại nhà hàng Hưng Thịnh 1 (Khu Du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa) đã xảy ra vụ xô xát, ẩu đả loạn xạ. 2 nhóm người đã dùng thanh sắt, vỏ chai bia, bát đĩa, ghế sắt ném nhau khiến 3 người của nhà hàng Hưng Thịnh 1 bị thương phải nhập viện điều trị. Đặc biệt, khi xe cứu thương đến đưa các nạn nhân đi cấp cứu, nhóm người đến gây rối còn chặn đầu xe cứu thương không cho đi.

Xác định đây là vụ án có tính chất phức tạp, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự chủ trì phối hợp với Công an huyện Hoằng Hóa và các lực lượng chức năng tiến hành các hoạt động thu thập thông tin, tài liệu, chứng cứ để điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chiều 25/6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện Hoằng Hóa bước đầu đã xác định và làm rõ vi phạm của các đối tượng có vai trò tích cực trong các vụ việc đã xảy ra và lần lượt khởi tố, bắt giam, tạm giữ hình sự 11 đối tượng.

Cụ thể: Trương Phú Huân (SN 1982), Trương Phú Hoàng (SN 1986), Trương Quốc Lưu (SN 1990); Trương Quốc Hùng (SN 1997) và Bùi Việt Chiến (SN 1992) đều trú xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa; Lê Văn Phong (SN 1996) và Nguyễn Như Hải (SN 1998) đều trú xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hóa; Lê Văn Tình (SN 1992, trú phường Quảng Thọ, TP Sầm Sơn), Nguyễn Văn Hiệp (SN 1991, trú thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa), Nguyễn Xuân Huy (SN 1988) và Cao Văn Bắc (SN 1987, Chủ nhà hàng Hưng Thịnh 1) đều trú xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa.

Đến chiều 19/9 sau quá trình mở rộng điều tra, CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trương Phú Cự về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Trương Phú Cự còn được gọi là Cự "đen", là đối tượng cộm cán tại khu vực biển Hải Tiến, có nhiều tiền án, nhiều lần vào tù, ra tội và được xác định là đối tượng đã có các hành vi kích động lôi kéo liên quan tới vụ hỗn chiến gây náo loạn bãi biển Hải Tiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Khởi tố đối tượng cầm đầu gây ra vụ hỗn chiến ở Hải Tiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO