Thanh Hóa: Khởi động Dự án xanh hóa, giảm nhẹ rủi ro thiên tai

Thu Thủy| 26/12/2021 17:08

(TN&MT) - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội thảo khởi động Dự án và lựa chọn địa bàn thực hiện Dự án “Xanh hóa hoạt động giảm nhẹ rủi ro thiên tai của Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ - Bảo vệ tính mạng thông qua việc hòa hợp với thiên nhiên”.

Dự án "Xanh hóa hoạt động giảm nhẹ rủi ro thiên tai của Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ - Bảo vệ tính mạng thông qua việc hòa hợp với thiên nhiên” là một dự án toàn cầu kéo dài trong 36 tháng với mục tiêu nhằm tăng cường tăng khả năng chống chịu thiên tai của các cộng đồng khi phải đối mặt với các hiểm họa thiên nhiên trong các môi trường đa dạng, bao gồm cả đô thị, nông thôn hoặc hải đảo, thông qua việc áp dụng các giải pháp dựa vào thiên nhiên (Giải pháp NbS) với sự hợp tác với các chuyên gia của đối tác và các bên liên quan tại địa phương. Dự án được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai, do Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ thông qua Hội Chữ thập đỏ Mỹ.

Thanh Hóa thường xuyên phải chịu ảnh hưởng các loại hình thiên tai

Đối với Thanh Hóa, là tỉnh nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, thường xuyên phải chịu ảnh hưởng các loại hình thiên tai như bão, áp thấp nhiệt đới, nước biển dâng, mưa lũ, ngập lụt… Thiên tai không chỉ gây thiệt hại về người, tài sản, môi trường sinh thái mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa. Trong giai đoạn từ năm 2017-2019, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều đợt thiên tai khiến 88 người chết và mất tích, nhiều hoa màu, nông sản bị hư hại. Uớc thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian trên khoảng 9,1 tỷ đồng.

Thanh Hóa là tỉnh đầu tiên trong cả nước được thực hiện dự án. Theo đó, dự án sẽ triển khai tại 3 xã Yến Sơn (Hà Trung), Nga Tiến (Nga Sơn), Yên Nhân (Thường Xuân). Trong thời gian từ nay đến ngày 30/6/2023 các địa phương thực hiện dự án sẽ tổ chức nâng cao năng lực cho cán bộ hội; thành lập và tập huấn cho các nhóm Eco-DRR dựa vào cộng đồng; các hoạt động giảm nhẹ rủi ro thiên tai kết hợp với các giải pháp dựa trên thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Khởi động Dự án xanh hóa, giảm nhẹ rủi ro thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO