Thanh Hóa: Khen tặng các cá nhân, tập thể trong phong trào thi đua yêu nước

Hoàng Anh| 14/09/2020 17:44

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 3770/QĐ-UBND về việc tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 - 2020.

Theo đó, có 46 tập thể và 317 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 - 2020.

Nổi bật phải kể đến tập thể Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Đầu năm 2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã chữa trị thành công cho một bệnh nhân dương tính với virus Covid-19, đồng thời cách ly, theo dõi y tế hàng trăm người từng tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, đảm bảo không để dịch bệnh lây lan ra ngoài cộng đồng. Đồng thời, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nghiêm việc phân loại, thu gom, lưu giữ, vận chuyển và xử lý chất thải y tế, đặc biệt là xử lý chất thải lây nhiễm, nước thải y tế, đảm bảo không làm phát tán mầm bệnh ra môi trường.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 317 cá nhân trong tỉnh, nổi bật trong số đó là cụ bà Đỗ Thị Mơ (84 tuổi, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân), cặp bạn thân 10 năm cõng nhau đi học Ngô Văn Hiếu – Nguyễn Tất Minh (xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn) …

Năm 2019, câu chuyện từng làm xôn xao dư luận cả nước về cụ bà sống một mình trong căn nhà cấp 4 ở huyện miền núi Thanh Hóa. Mặc cho tuổi cao, cuộc sống còn nhiều vất vả, nhưng cụ Mơ vẫn miệt mài đạp xe lên UBND xã xin trả lại sổ hộ nghèo, nhường suất cho những hoàn cảnh khó khăn hơn.

Mới đây, đôi bạn Ngô Văn Hiếu – Nguyễn Tất Minh đã cùng nhau viết lên một câu chuyện cổ tích giữa đời thường về tình bạn, nghị lực, tinh thần hiếu học. Văn Hiếu một cậu học sinh ham học ở xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn sinh ra với đôi bàn chân bị dị tật. Hằng ngày, Văn Hiếu được cậu bạn thân của mình là Tất Minh cõng đi học. Hành trình ấy kéo dài 10 năm và dừng lại bằng một cái kết ngọt ngào, khi cả 2 em vừa xuất sắc trải qua kỳ thi với số điểm khá cao và lọt Top những học sinh đạt điểm cao nhất của trường.

Ngoài ra, còn rất nhiều các cá nhân, tập thể khác đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 – 2020 đã được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng. Tiền thưởng sẽ được thực hiện theo quy định hiện hành từ nguồn kinh phí thi đua, khen thưởng của tỉnh năm 2020.      

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Khen tặng các cá nhân, tập thể trong phong trào thi đua yêu nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO