Môi trường

Thanh Hóa: Hưởng ứng Tết trồng cây và ra quân Tháng Thanh niên năm 2024

Thu Thủy 27/02/2024 - 09:00

Hội LHPN tỉnh, Ban Thanh niên - Phụ nữ Công an tỉnh Thanh Hóa, và UBND phường Quảng Tâm (TP. Thanh Hóa) đã phối hợp tổ chức phát động, hưởng ứng Tết trồng cây và ra quân Tháng Thanh niên năm 2024.

Tại Lễ phát động, các đại biểu cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ đã tham gia trồng 50 cây phong linh và 6.000 cây mắt ngọc. Đây là nét đẹp văn hóa đầu xuân của người Việt và ý nghĩa lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

tc1.jpg
Đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ đã tham gia trồng

Việc tổ chức phát động và hưởng ứng Tết trồng cây ngày càng có ý nghĩa thiết thực hơn trong cải thiện môi trường sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ và Nhân dân trong việc trồng, chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường sống, góp phần giảm thiểu tác động của chất thải tới sinh hoạt, sản xuất và sức khỏe của người dân, trong đó phát huy vai trò của phụ nữ, thanh niên luôn là lực lượng xung kích, đi đầu.

tc2.jpg
Hội phụ nữ Công an tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng 200 làn nhựa cho hội viên, phụ nữ phường

Nhân dịp này, Hội phụ nữ Công an tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng 200 làn nhựa cho hội viên, phụ nữ phường dùng đi chợ, hạn chế sử dụng túi nilon ảnh hưởng đến môi trường; và tặng bản đồ Việt Nam và sách cho Công an phường Quảng Tâm, TP. Thanh Hoá. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và hưởng ứng Tháng Thanh niên với chủ đề: “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” , tạo dấu ấn và động lực cho phong trào trồng cây, giữ vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố, góp phần cùng TP.Thanh Hóa hoàn thành các tiêu chí đô thị văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hưởng ứng Tết trồng cây và ra quân Tháng Thanh niên năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO