Thanh Hóa: Hơn 424.000 ha đất được phê duyệt quy hoạch tại các huyện miền núi 

Thu Thủy | 10/09/2021, 13:55

(TN&MT) - UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành các Quyết định về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2021 của các huyện miền núi Mường Lát, Bá Thước, Quan Hóa, Thường Xuân và Thạch Thành.

Cụ thể, tổng diện tích tự nhiên được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đối với huyện Mường Lát là 81.240,94 ha; huyện Bá Thước 77.757,20 ha; huyện Quan Hóa 99.069,90 ha; huyện Thường Xuân 110.717,35 ha; huyện Thạch Thành 55.921,73 ha.

UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030 đối với 5 huyện miền núi

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao UBND các huyện Mường Lát, Bá Thước, Quan Hóa, Thường Xuân, Thạch Thành có trách nhiệm tổ chức thực hiện Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2021. Công bố, công khai Quy hoạch sử dụng đất làm cơ sở triển khai lập Kế hoạch sử dụng đất hàng năm phù hợp với các chỉ tiêu sử dụng đất, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Đồng thời, UBND các huyện trên chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về xác định ranh giới, tính chính xác và không gian sử dụng đất; thực hiện nghiêm trình tự, thủ tục, hồ sơ chuyển mục đích đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ hoặc đất có rừng tự nhiên để báo cáo Thủ tướng Chính phủ, HĐND tỉnh chấp thuận theo thẩm quyền và quy định của pháp luật làm căn cứ để thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất đảm bảo phù hợp với chỉ tiêu sử dụng đất của huyện, của tỉnh.

Khuyến khích người dân sử dụng đất tiết kiệm, hiệu quả, khắc phục tình trạng bỏ hoang đất đã giao và đã cho thuê. Khắc phục tình trạng mất cân đối trong cơ cấu sử dụng đất giữa đất ở với đất xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và các yêu cầu về bảo vệ môi trường.

Thanh Hóa khuyến khích người dân khu vực miền núi sử dụng đất tiết kiệm, hiệu quả, khắc phục tình trạng bỏ hoang đất đã giao

Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi, kiểm tra, thanh tra, giám sát quá trình triển khai, tổ chức thực hiện Quy hoạch, Kế hoạch sử dụng đất của huyện và chỉ đạo, hướng dẫn điều chỉnh Quy hoạch, đảm bảo phù hợp với Quy hoạch.

Kiên quyết không giải quyết hoặc tham mưu giải quyết việc giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất đối với các trường hợp không có trong Quy hoạch, Kế hoạch sử dụng đất; kiểm tra, xử lý các trường hợp đã được giao đất, cho thuê đất nhưng không sử dụng, sử dụng sai mục đích theo đúng quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Ủy ban Dân tộc tuyên dương 143 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc năm 2023
(TN&MT) - Tối 26/12/2023, tại Hà Nội, Uỷ Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ 10 năm 2023.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO