Thanh Hóa: Học sinh cấp 2 tự chế pháo nổ từ diêm

Hoàng Anh| 25/01/2021 22:14

(TN&MT) - Mới đây, Công an Thanh Hóa đã phát hiện và ngăn chặn 17 học sinh độ tuổi từ 11-13 tự chế tạo pháo nổ bằng giấy màu và bột diêm sinh lấy từ các hộp diêm, sau đó bán lẻ để các bạn khác đốt trong dịp Tết.

Theo đó, 17 học sinh này khai nhận do sự hiếu kỳ, tò mò và thiếu hiểu biết về pháp luật nên đã lên mạng xã hội học cách làm pháo nổ từ các hộp diêm, sau đó đem bán cho các bạn với giá 200 đồng/quả pháo để nổ. Cả 17 học sinh này đều đã từng nổ pháo ít nhất 1 lần trong các ngày từ 20 đến ngày 24/1. Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã mời phụ huynh các học sinh lên trụ sở UBND xã để bàn biện pháp giáo dục, đồng thời yêu cầu cả 17 học sinh viết bản kiểm điểm và cam kết không chế tạo và đốt pháo.

Lực lượng Công an yêu cầu các em viết bản kiểm điểm và ký cam kết (Ảnh: CA Thanh Hóa)

Trước đó, vào lúc 8h30’ ngày 24/1, Ban Công an xã Quảng Lộc (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) tiến hành tuần tra trên địa bàn thôn Lê Hương (xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương) thì phát hiện 3 em nhỏ gồm: Đào Khắc Q (SN 2009); Hoàng Trung T (SN 2010); Đào Khắc Anh Vinh (SN 2009) đang đốt pháo nổ.

Tại chỗ, Công an xã Quảng Lộc thu giữ được 2 vỏ pháo màu cam đường kính 1,5x0,5cm. Tổ công tác đã mời các cháu về trụ sở làm việc. Tại đây, cả 3 em nhỏ đã khai nhận pháo nổ là do Đào Khắc Q đã lên mạng xã hội tìm hiểu và tự chế tạo từ nguồn nguyên liệu là giấy màu, diêm sinh lấy từ các que diêm. Ngay sau đó, Công an xã Quảng Lộc đã phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế Công an huyện Quảng Xương tăng cường xuống địa bàn tuyên truyền và vận động được 14 học sinh khác đem giao nộp hàng chục quả pháo tự chế chưa nổ, hàng trăm hộp diêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Học sinh cấp 2 tự chế pháo nổ từ diêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO