Thanh Hóa: Giáo xứ Phong Ý trao quà cho các trường hợp đang cách ly tập trung ở huyện Cẩm Thủy

Thanh Tâm| 20/08/2021 06:56

(TN&MT) - Ngày 19/8 đại diện Giáo xứ Phong Ý, UBND huyện Cẩm Thủy(Thanh Hóa) đã trao 68 xuất quà gồm gạo, mì tôm và tiền mặt cho các trường hợp là lao động từ các tỉnh phía nam trở về đang cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cẩm Thủy đang thực hiện rất tốt công tác ủng hộ phòng chống dịch. Đặc biệt là sự vào cuộc và hưởng ứng trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện.

Trên tinh thần lan tỏa nghĩa cử “ lá lành đùm lá rách” Linh mục Giuse Phạm Văn Quế, Chánh xứ Giáo xứ Phong Ý đã kêu gọi các giáo dân người góp gạo, mì tôm, người ủng hộ bằng tiền mặt để ủng hộ người dân đang cách ly tập trung tại 3 khu trên địa bàn huyện Cẩm Thủy.

Xe chở các phần quà chuẩn bị xuất phát tại nhà thờ Giáo xứ Phong Ý.

Huyện Cẩm Thủy hiện đang có 68 trường hợp là lao động từ các tỉnh phía nam trở về được cách ly tập trung tại 3 vị trí gồm: Công sở UBND xã Cẩm Sơn cũ, Trạm y tế xã Cẩm Sơn cũ và Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện.

Tiến hành phun khử khuẩn để đảm bảo phòng chống dịch

Đại diện Giáo xứ Phong Ý, Ban Dân Vận huyện Cẩm Thủy, Ban Chỉ Huy Quân sự huyện đã tới trao 68 xuất quà gồm gạo, mì tôm và tiền mặt, tổng giá trị mỗi xuất quà là 500.000 đồng cho các trường hợp đang cách ly tập trung tại các vị trí kể trên. Đồng thời động viên tinh thần, chia sẻ những khó khăn với các cán bộ đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly cũng là những chiến sĩ trong tuyến đầu chống dịch

Linh mục Giuse Phạm Văn Quế chia sẻ: Để lan tỏa truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của người dân Việt Nam, Giáo xứ  Phong Ý đã kêu gọi các giáo dân chung tay ủng hộ, chia sẻ bớt những khó khăn thiếu thốn với các trường hợp là lao động từ các tỉnh miền nam trở về đang cách ly tập trung tại địa phương.

Giáo xứ Phong Ý kêu gọi và trao 68 xuất quà cho các trường hợp đang cách ly tập trung trên địa bàn huyện Cẩm Thủy.

Ông Ngô Anh Thúy- Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc huyện Cẩm Thủy ghi nhận tấm lòng cũng như những phần quà mà các giáo dân Giáo xứ Phong Ý gửi tặng. Bên cạnh đó cũng nêu cao tinh thần phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, đặc biệt là tại các khu cách ly tập trung.

Trước đó vào ngày 17/7  đại diện Giáo xứ Phong Ý cũng đã tổ chức đi từ thiện và trao 120 phần quà cho các hộ dân làm nghề chài lưới trên sông có hoàn cảnh khó khăn và các trại tù trên địa bàn huyện Cẩm Thủy.

Ngày 17/7 vừa qua đại diện Giáo xứ Phong Ý cũng đã kêu gọi ủng hộ và trao quà cho các hộ dân làm nghề chài lưới sống trên sông có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Giáo xứ Phong Ý trao quà cho các trường hợp đang cách ly tập trung ở huyện Cẩm Thủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO