Thanh Hóa: Dừng một số hoạt động để phòng chống dịch COVID-19

Thanh Tâm| 30/08/2021 22:36

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ghi nhận nhiều ca trong cộng đồng Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản tạm dừng hoạt động cắt tóc, gội đầu, chăm sóc sắc đẹp, các chợ cóc, chợ tạm.

Chiều ngày 30-8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 13392/UBND-VX về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai, tuân thủ nghiêm ngặt các hoạt động về phòng chống dịch COVID-19.

Văn bản nêu rõ 18 giờ ngày 30/8 tạm dừng các hoạt động các cơ sở cắt tóc, gội đầu, thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp; các chợ cóc, chợ tạm cho đến khi có thông báo mới.

Các đơn vị lực lượng liên quan phải tăng cường quản lý lao động tự do, người bán hàng rong. Quản lý và xét nghiệm COVID-19 cho các shipper, lái xe taxi, xe khách, xe mô tô 2 bánh chở khách.

Tăng cường xét nghiệm COVID-19 để tầm soát đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang; giáo viên, học sinh… tiểu thương tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị.

Các bệnh viện, các cơ sở y tế, các phòng khám bao gồm cả công lập và ngoài công lập xét nghiệm tầm soát thường xuyên cho đội ngũ y, bác sỹ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Thanh Hóa dừng một số hoạt động để phòng chống dịch COVID-19 sau khi ghi nhận nhiều ca trong cộng đồng

Với các doanh nghiệp có công nhân sản xuất, kinh doanh, các chợ truyền thống, các siêu thị đang được phép hoạt động phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và xét nghiệm tầm soát COVID-19.

Nếu doanh nghiệp, chợ, siêu thị nào không chấp hành, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng cơ quan, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch.

Chiều 30-8, Thanh Hóa tiếp tục ghi nhận thêm 17 ca dương tính COVID-19, trong đó huyện Nông Cống 6 ca, huyện Như Thanh 3 ca, huyện Như Xuân 2 ca, huyện Quảng Xương 3 ca, TP Thanh Hóa 1 ca, Nghi Sơn 1 và Vĩnh Lộc1 ca (tính từ 18g chiều 29-8 đến 18g chiều 30-8).

Trong số 17 ca dương tính có 9 ca trong khu cách ly và 8 ca ngoài cộng đồng (trong đó 7 ca mắc mới tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, chưa rõ nguồn lây).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Dừng một số hoạt động để phòng chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO