Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp

Thứ Ba, 26/8/2025 14:52 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa: Đầu tư hơn 10 tỷ đồng xây dựng tuyến đường bộ ven biển

Thứ Ba 28/07/2020 , 11:47 (GMT+7)

(TN&MT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 2932/QĐ-UBND về việc phê duyệt nhiệm vụ, dự toán chi phí khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi và dự toán chi phí các công việc thực hiện Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa, với mức đầu tư 10.186.419.000 đồng.

Đây là dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Thuộc nhóm A, công trình giao thông đường bộ, cấp II. Địa điểm xây dựng tại các huyện Nga Sơn, Hậu Lộc và Hoằng Hóa.

Quy mô đầu tư: Về phần đường xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng theo TCVN 4054-2005, có chiều rộng nền đường Bn=12,0m, vận tốc thiết kế Vtk=80km/h, mặt đường bê tông nhựa có mô đun đàn hồi Eyc≥140Mpa. Đối với phần cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 11823: 2017 về thiết kế cầu đường bộ Việt Nam; tải trọng thiết kế HL93, người đi bộ 3x10-3Mpa

Tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa có mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng

Phạm vi khảo sát có 2 phương án: Phương án 1: Với tổng chiều dài của tuyến đường khoảng 23,765km, có điểm đầu Km0+00: Kết nối với tuyến ven biển tỉnh Ninh Bình, hết phạm vi đường đầu cầu sông Càn, thuộc thôn Tiến Giáp, xã Nga Tiến, huyện Nga Sơn. Điểm cuối Km23+765: tiếp nối với Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT, ngoài phạm vi nút giao với đường tỉnh 510, xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa.

Phương án 2: Bổ sung các đoạn cầu Lạch Sung dài 6,391km; cầu Nam Khê và cầu Lạch Trường dài 5,435km để làm phương án so sánh, lựa chọn phương án tối ưu. Tổng chiều dài đoạn tuyến nghiên cứu so sánh 11,82km. Hệ thống quy trình, quy phạm áp dụng: Theo quy trình, quy phạm, tiêu chuẩn hiện hành. Thực hiện theo tờ trình 2989/TTr-SGTVT ngày 23/7/2020 của Sở Giao thông vận tải. Giá trị dự toán phê duyệt: 10.186.419.000 đồng.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa giao các Sở Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng tổ chức thực hiện theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật.

Xem thêm
Sản phẩm giá trị gia tăng tạo lợi thế thị trường cho tôm xuất khẩu

Dù chịu tác động lớn của thuế đối ứng, nhưng tôm Việt Nam vẫn có thể hiện diện tại thị trường Hoa Kỳ nhờ sản phẩm giá trị gia tăng.

Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

Ford Việt Nam thúc đẩy quan hệ đối tác Việt Nam – Hoa Kỳ

Ford Việt Nam vừa đánh dấu 30 năm thành công tại Việt Nam. Ông  Ruchik Shah, Tổng giám đốc công ty trả lời phỏng vấn của Báo Nông nghiệp và Môi trường.

Giải ngân vốn đầu tư công ở Nghệ An: Gỡ thủ tục để kịp tiến độ

Nghệ An cần tiếp tục duy trì ngọn lửa quyết tâm, tháo gỡ từng điểm nghẽn, biến thách thức thành cơ hội, đưa dòng vốn trở thành động lực mạnh mẽ cho sự phát triển.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất ngân hàng không được thu giữ nhà duy nhất khi xử lý nợ xấu

Người vay bị nợ xấu được bảo vệ quyền lợi cơ bản, với quy định không thu giữ nhà ở duy nhất và công cụ lao động chủ yếu, theo Dự thảo Nghị định mới.

Bình luận mới nhất