Thanh Hóa: Đảm bảo an toàn công trình đê điều, hồ đập để ứng phó bão số 8

Thanh Tâm| 12/10/2021 18:17

(TN&MT) - Bão số 8 là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới Thanh Hóa. Để chủ động ứng phó, Sở NN&PTNT đã yêu cầu kiểm tra hệ thống đê điều, triển khai phương án bảo vệ trọng điểm xung yếu; gia cố các vị trí đê, kè có nguy cơ mất an toàn trước khi bão số 8 đổ bộ.

Theo bản tin của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trên khu vực ngoài khơi phía đông Philippin đã xuất hiện cơn bão Kompasu, khoảng đêm ngày 11/10 đến sáng ngày 12/10 đi vào biển Đông và trở thành cơn bão số 8. Đây là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống đê điều các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh.

Để chủ động ứng phó với bão số 8 và mưa lũ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các ngành liên quan tổ chức kiểm tra hệ thống đê điều trên địa bàn, đặc biệt lưu ý các tuyến đê biển, đê cửa sông, triển khai phương án bảo vệ trọng điểm xung yếu; gia cố các vị trí đê, kè có nguy cơ mất an toàn trước khi bão số 8 đổ bộ.

Thanh Hóa triển khai phương án bảo vệ trọng điểm xung yếu; gia cố các vị trí đê, kè có nguy cơ mất an toàn trước khi bão số 8 đổ bộ.

Kiểm tra, rà soát các công trình đê điều đang thi công dở dang và có giải pháp đảm bảo an toàn. - Sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện để hộ đê, kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra, trong đó lưu ý có phương án triển khai ứng phó phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, đảm bảo an toàn đê điều và an toàn phòng, chống dịch.

Sở Giao thông Vận tải, Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải), Ban QLDA Nông nghiệp: Chỉ đạo Nhà thầu thi công và đơn vị có liên quan rà soát các hạng mục công trình liên quan đến đê điều đang thi công dở dang để có phương án đảm bảo an toàn đê điều và bản thân công trình khi bão số 8 đổ bộ và mưa, lũ xảy ra; đồng thời, chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhân lực, phương tiện,… theo phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời xử lý khi có sự cố công trình.

Bên cạnh đó, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ và tình hình đê điều, hồ đập, công trình thủy lợi; báo cáo kịp thời các sự cố công trình về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Đảm bảo an toàn công trình đê điều, hồ đập để ứng phó bão số 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO