Thanh Hóa: Cho học sinh, sinh viên nghỉ học 1 tuần để phòng dịch virus Corona

Đức Duy| 02/02/2020 21:35

(TN&MT) - Tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học 1 tuần (từ ngày 3-8/2/2020) để phòng, tránh dịch bệnh do virus Corona.

Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị trực thuộc; Các trường ĐH, CĐ, TCCN trên địa bàn tỉnh thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học 1 tuần (từ ngày 3-8/2/2020) để phòng chống dịch virus Corona.

 Để phòng dịch bệnh do virus Corona, học sinh, sinh viên toàn tỉnh Thanh Hóa sẽ được nghỉ từ ngày 2-8/2/2020

Trong thời gian học sinh nghỉ học, cử cán bộ, giáo viên trực tại đơn vị để kịp thời triển khai công tác phòng chống dịch, theo dõi tình hình dịch bệnh để kịp thời báo cáo Sở GD&ĐT và các ngành có liên quan. Chuẩn bị các điều kiện để ngành y tế tổ chức phun thuốc khử trùng khu vực trường học trước thời gian học sinh trở lại lớp; cập nhật thông tin về dịch bệnh, theo dõi sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và phối hợp với gia đình học sinh nắm bắt kịp thời khi có biểu hiện nhiễm bệnh để phối hợp với ngành y tế đưa đi khám, điều trị và kiểm soát, đồng thời không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, đông người.

Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân tại gia đình và cộng đồng để hạn chế tối đa sự lây lan của virus Corona.

Cũng trong 2 ngày 1 và 2/2, TP.Thanh Hóa đã đồng loạt triển khai phun thuốc khử khuẩn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại 100% trường học và những chợ lớn trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cho học sinh, sinh viên nghỉ học 1 tuần để phòng dịch virus Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO