Thanh Hóa: Cách ly Phó Chủ tịch huyện vì từng đến Bệnh viện Bạch Mai

Đức Duy| 31/03/2020 21:53

(TN&MT) - Ngày 25/3, ông N.Đ.D - Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương đã ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để khám bệnh và lấy thuốc. Do đó, ông Đ. phải thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi y tế trong 14 ngày.

Chiều ngày 31/3, Huyện ủy Quảng Xương (Thanh Hóa) xác nhận có việc ông N.Đ.D - Phó Chủ tịch UBND huyện đang phải cách ly y tế tại nhà 14 ngày để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, do ông D. có ra Bệnh viện Bạch Mai.

Trụ sở UBND huyện Quảng Xương, nơi ông N.Đ.D làm việc

Theo đó, vào ngày 25/3, ông D. ra Bệnh viện Bạch Mai để khám bệnh và lấy thuốc, sau đó về cơ quan làm việc bình thường, có tiếp xúc với 1 số người. Sau khi có thông tin về ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, ông D. đã tự cách ly tại nhà và báo cáo cơ quan chức năng đến lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Đến tối ngày 30/3, ông D. có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, ông D. vẫn phải lấy mẫu xét nghiệm 4 lần và phải thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày theo quy định.

Theo rà soát của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, tính đến ngày 26/3, Thanh Hóa đã có 1.889 bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (trong đó có 150 bệnh nhân điều trị nội trú). Ngoài ra, một số lượng lớn người ra Bệnh viện Bạch Mai chăm sóc, thăm hỏi chưa được thống kê.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng vừa ban hành chỉ thị về việc thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 01/4/2020 theo nguyên tắc “gia đình cách ly với gia đình; thôn bản, khu phố cách ly với thôn bản, khu phố; xã cách ly với xã; huyện cách ly với huyện; tỉnh cách ly với tỉnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cách ly Phó Chủ tịch huyện vì từng đến Bệnh viện Bạch Mai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO