Ngành TN&MT

Thanh Hóa: Bồi dưỡng nghiệp vụ Quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường

Thu Thuỷ 11/08/2023 13:53

Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ “Quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường cho cán bộ cấp huyện, xã năm 2023” (đợt 1).

Theo đó, lớp bồi dưỡng có 438 học viên là lãnh đạo, cán bộ phòng Tài nguyên và Môi trường, chi nhánh Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện; lãnh đạo và công chức địa chính các xã, thị trấn thuộc các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa.

boiduong.jpg
Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ “Quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường cho cán bộ cấp huyện, xã năm 2023” tại Thanh Hóa

Trong thời gian hai ngày (10 và 11/8), các học viên sẽ được nghe các báo cáo viên là trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường truyền đạt một số chuyên đề trọng tâm, gồm: Quản lý nhà nước về đất đai; đo đạc và bản đồ; thanh tra; bảo vệ môi trường; quản lý nhà nước về khoáng sản; quản lý nhà nước về tài nguyên nước; quản lý nhà nước về biển và hải đảo.

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên đã thảo luận, trao đổi và được giải đáp những vướng mắc liên quan đến nội dung các chuyên đề cũng như các vấn đề đặt ra trong công tác quản lý đất đai tại cơ sở. Đồng thời, đề xuất các giải pháp để tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm cung cấp thêm kiến thức, kinh nghiệm trong công tác quản lý đất đai cho lãnh đạo, cán bộ, công chức cấp huyện, xã làm công tác tài nguyên và môi trường. Đây cũng là dịp để trao đổi, bổ sung kinh nghiệm thực tiễn giữa các cấp, các địa phương trong tỉnh trong công tác xây dựng, tổ chức thực thi pháp luật, thanh tra, kiểm tra, giám sát để giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh từ thực tiễn, địa phương, cơ sở và bàn các giải pháp để tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các chính sách, pháp luật về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bồi dưỡng nghiệp vụ Quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO