Thanh Hóa: Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho người có uy tín trong đồng bào DTTS

Thu Thủy | 10/08/2021, 11:14

(TN&MT) - Thời gian quan, Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với huyện Bá Thước tổ chức các buổi tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào DTTS về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường tại các thôn, bản.

Mục đích của những buổi tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, nắm chắc thông tin, kinh nghiệm hiệu quả công tác vận động và phát huy vai trò, vị trí của người có uy tín đối với phong trào thi đua yêu nước, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn bản sắc văn hóa và đoàn kết các dân tộc; Thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại địa phương. Đồng thời, nội dung tập huấn, bồi dưỡng thiết thực, phù hợp với đối tượng, đảm bảo các lớp tập huấn cho người có uy tín trong đồng bào DTTS đạt hiệu quả.

Một buổi bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho người có uy tín trong đồng bào DTTS tại Bá Thước

Tại buổi tập huấn, người có uy tín trong đồng bào DTTS được cung cấp thông tin mới về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tình hình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; Công tác giữ gìn vệ sinh môi trường tại các thôn, bản; Bảo đảm quốc phòng, an ninh trật tự và các chương trình, dự án, chính sách dân tộc đang thực hiện trên địa bàn huyện. Trong đó đi sâu vào các chuyên đề: Xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước thôn, bản, tổ dân phố; Luật Người cao tuổi; Luật Bình đẳng giới; Luật Hôn nhân và gia đình.

Người uy tín trong đồng bào DTTS sẽ được cung cấp thông tin về pháp luật, công tác bảo vệ môi trường tại các thôn, bản

Huyện Bá Thước hiện có 205 đại biểu người có uy tín trong đồng bào DTTS, là đội ngũ đi đầu, có tiếng nói và việc làm luôn được đồng bào tin tưởng ủng hộ; là cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với đồng bào các dân tộc ở địa phương.

Bài liên quan
  • Gặp gỡ người Mông đi đầu phong trào hiến đất ở Điện Biên
    (TN&MT) - Đồng bào dân tộc thiểu số đất xây trường học, xây dựng nông thôn mới ở Điện Biên không phải là hiếm, để có được kết quả ấy là nhờ công tác vận động tuyên truyền của cán bộ đảng viên, trong đó tấm gương phải kể là anh Vàng A Phứ, Bí thư Chi bộ bản Nậm Chim; là người đi đầu phong trào hiến đất và vận động người dân cùng tham gia hiến đất để xây dựng nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Già làng, trưởng bản – Tuyên truyền viên về bảo vệ môi trường
(TN&MT) - Nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, nhất là tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, một trong những yếu tố quan trọng nhất là ý thức, sự chủ động vào cuộc, chung sức đồng lòng của bà con nhân dân. Trong hành trình ấy, già làng, trưởng bản chính là những hạt nhân uy tín, đi đầu, định hướng tuyên truyền để bà con hiểu, cùng nhau thực hiện các hoạt động ra quân bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu.
Đừng bỏ lỡ
  • Người có uy tín – Nhịp cầu chính sách đến với đồng bào dân tộc thiểu số
    (TN&MT) - Thân mật, nhẹ nhàng, trách nhiệm – Đó là cách mà các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Sơn La vận động đồng bào các dân tộc nghe theo Đảng, Bác Hồ, không nghe, không tin kẻ xấu, không di cư tự do, không vượt biên trái phép, không phá rừng làm nương, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO