Thanh Hóa: Bí thư huyện và Công an giúp dân thu hoạch lúa tránh bão

Hoàng Anh| 11/09/2021 06:59

(TN&MT) - Huyện Như Thanh (Thanh Hóa) đã phát động công chức, viên chức và lực lượng Công an cùng tham gia hỗ trợ nhân dân gặt lúa trước nguy cơ bão Conson có thể đổ bộ và tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Trong ngày 10/9 tại huyện Như Thanh (Thanh Hóa), hàng nghìn cán bộ, công chức, viên chức, công an, quân đội, lực lượng dân quân trong toàn huyện đã hồ hởi xuống đồng hỗ trợ người dân nhanh chóng thu hoạch lúa để tránh bão Conson. Trong đó, có một số xã, thị trấn, thôn trong huyện đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng Công an huyện Như Thanh (Thanh Hóa) xuống đồng giúp dân thu hoạch lúa tránh bão

Tại xã Phú Nhuận (huyện Như Thanh), ngay từ sáng sớm đã có gần 40 cán bộ chiến sỹ Công an và hơn 20 cán bộ chiến sỹ Ban chỉ huy Quân sự huyện chuẩn bị đầy đủ dụng cụ như liềm, bao tải,...

Ông Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy Như Thanh trực tiếp tham gia thu hoạch, vận chuyển lúa

Các chiến sỹ có mặt tại các cánh đồng của 02 thôn Khe Sinh và Phú Sơn xã Phú Nhuận để thu hoạch lúa giúp nhân dân dưới thời tiết oi bức. Đây là 02 thôn đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các hộ gia đình trong thôn không được phép ra khỏi nhà, trong khi đó lúa ngoài đồng đã đến ngày thu hoạch.

Mọi hoạt động được triển khai theo phương châm “làm đến đâu, sạch đến đó”

Để đảm bảo việc thu hoạch lúa đúng hộ, tránh thất thoát, nhầm lẫn, sau khi có hướng dẫn của trưởng thôn, lực lượng Công an chia thành 04 tổ, xuống 02 thôn cùng cán bộ thôn, tổ giám sát và tổ máy cắt đã nhanh chóng xuống đồng gặt lúa giúp dân theo phương châm “làm đến đâu, sạch đến đó” và trực tiếp vận chuyển, bàn giao cho các hộ dân.

Lực lượng Công an vận chuyển lúa, thóc giúp nhân dân

Theo ông Ngô Xuân Thân, Chủ tịch UBND xã Phú Nhuận cho biết: Tổng diện tích lúa mùa của 02 thôn Khe Sình và Phú Sơn khoảng 50 ha đã đến độ cần thu hoạch. Để gặt hết số lúa này, dự kiến sẽ thực hiện trong 02 ngày, chúng tôi đã phối hợp với Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện tổ chức thu hoạch lúa giúp cho bà con, được hộ nào sẽ đóng bao, vận chuyển giao tận nhà cho hộ đó.

Cũng trong buổi sáng 10/9, ông Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện uỷ Như Thanh cùng các lãnh đạo UBND huyện đã xuống chỉ đạo các xã, thị trấn và trực tiếp tham gia thu hoạch lúa cùng với bà con nhân dân thôn Vân Thành (thị trấn Bến Sung).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bí thư huyện và Công an giúp dân thu hoạch lúa tránh bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO