Môi trường

Thanh Hóa: Ban hành Kế hoạch hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023

Tuyết Trang 12/09/2023 - 18:48

Nhằm hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì phát động; ngày 11/9/2023, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 222/KH-UBND tổ chức các hoạt động làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 với chủ đề “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”, nhằm truyền tải thông điệp tới cộng đồng cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu; kiểm soát, giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa thông qua các chính sách, sáng kiến và tham gia cơ chế hợp tác toàn cầu, khu vực; hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn; tăng cường tái chế, tái sử dụng; thúc đẩy xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững; thực thi hiệu quả chính sách chống rác thải nhựa.

anh.jpg
Ảnh minh họa

Theo đó, Kế hoạch số 222 của tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tổ chức chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 phải được diễn ra một cách đồng bộ, thu hút được sự quan tâm và tham gia hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các đơn vị truyền thông và lực lượng làm công tác tuyên truyền về môi trường để tổ chức thành công các hoạt động bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023.

Các đơn vị, địa phương căn cứ điều kiện thực tế để tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, lồng ghép các hoạt động bảo vệ môi trường vào các chương trình, kế hoạch hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Kế hoạch cũng triển khai chương trình hành động đến từng sở, ngành, đơn vị, địa phương cụ thể, như: Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Ban hành Kế hoạch hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO