Thanh Hóa: Ấn tượng mô hình “Biến rác thải thành tiền”

Thu Thủy| 23/02/2022 10:30

Mô hình “Biến rác thải thành tiền” do Hội LHPN thị trấn Nưa (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) triển khai đã góp phần giúp cho Khu di tích Đền Nưa – Am Tiên không còn tình trạng xả rác bừa bãi, qua đó tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân địa phương và khách du lịch về phong trào chống rác thải nhựa.

Những ngày đầu xuân năm nay, người dân tại thị trấn Nưa, huyện Triệu Sơn và khách du lịch thập phương khi thăm qua, dâng hương, vãn cảnh tại Khu di tích Đền Nưa – Am Tiên rất thích thú và ấn tượng với Mô hình “Biến rác thải thành tiền” do Hội LHPN thị trấn Nưa thực hiện.

anh-1(1).jpg
Mô hình “Biến rác thải thành tiền” do Hội LHPN thị trấn Nưa (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) triển khai

Khác với nhiều năm trước khi vẫn còn tình trạng rác thải bị vứt bừa bãi tại các gốc cây, bãi đất trống, năm nay, khu vực Đền Nưa – Am Tiên được đặt nhiều các thùng rác đặc biệt, cao khoảng 1,3m nhằm kêu gọi mọi người bỏ rác đúng nơi quy định. Sau đó, các chai nhựa, vỏ lon bia, nước ngọt được chị em phụ nữ thu gom, phân loại và bán gây quỹ để ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

anh-2(1).jpg
Mô hình đã gây ấn tượng tốt với khách du lịch

Có 8 thùng rác đặc biệt được đặt ở vị trí thuận tiện, dễ quan sát, xuyên suốt các lối đi trong khu di tích. Các khẩu hiệu như “Hãy cho cho tôi rác thay vì bỏ ra môi trường”, “Biến rác thải thành tiền” gây nhiều ấn tượng tốt đối với khách du lịch.

Anh Nguyễn Văn Đức (Ninh Bình) là khách du lịch chia sẻ: Đây là lần thứ 2 tôi cùng gia đình trở lại Khu di tích Đền Nưa – Am Tiên để vãn cảnh, dâng hương, cầu mong một năm mới bình an, hạnh phúc, dịch bệnh mau chóng qua đi. Năm nay, tôi vô cùng ấn tượng với mô hình thu gom rác để gây quỹ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Nhìn những khẩu hiệu mang nhiều ý nghĩa như thế này, ý thức người dân sẽ được nâng cao hơn, diện mạo khu di tích từ đó cũng trở nên xanh – sạch – đẹp hơn.

anh-3(1).jpg
Rác thải nhựa được thu gom, sau đó đem bán gây quỹ ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
anh-4.jpg
Hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề rác thải nhựa

Được biết, Hội LHPN huyện Triệu Sơn đã có kế hoạch phát động thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ VIII. Trên cơ sở đó, Hội LHPN thị trấn Nưa đã phối hợp với Ban quản lý di tích Đền Nưa – Am Tiên triển khai mô hình “Biến rác thải thành tiền” và được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân, chính quyền địa phương và các chị em phụ nữ.

anh-5.jpg
Các hội viên phụ nữ quét dọn vệ sinh tại khu di tích

Chị Lê Thị Yến, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Nưa cho biết: Mô hình dự kiến sẽ triển khai trong vòng 1 tháng, tới nay đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân. Hàng ngày, chúng tôi luôn phân công các chị em hội viên thu gom, phân loại rác tại các thùng rác, sau đó tập hợp để bán gây quỹ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh việc thu gom rác, các chị em cũng luôn thay nhau quét dọn khu vực di tích, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan.

anh-6.jpg
Các thùng rác được đặt tại nhiều vị trí dễ quan sát

Cũng theo chị Yến, từ đầu xuân đến nay các chị đã thu gom được hơn 30 bì vỏ lon, chai các loại, ước tính bán đi cũng được khoảng 1,5 triệu đồng. Với số tiền trên, dự kiến ngày 8/3 tới đây hội sẽ trao 5 suất quà (mỗi xuất 300 nghìn đồng) cho chị em phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Ấn tượng mô hình “Biến rác thải thành tiền”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO