Thành đoàn TP. Sầm Sơn với nhiều hoạt động bảo vệ môi trường biển

Bài và ảnh: Hoàng Anh| 04/06/2020 10:51

(TN&MT) - Thời gian qua, Thành đoàn TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, hướng tới bảo vệ môi trường, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao nhận thức của cán bộ, người dân, khách du lịch trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường biển, xây dựng thành phố du lịch Sầm Sơn “xanh - sạch - đẹp”.

Hoạt động bảo vệ môi trường biển luôn là nhiệm vụ hàng đầu và cấp thiết đối với các huyện, thị xã, thành phố ven biển. Đặc biệt là đối với thành phố du lịch nổi tiếng như Sầm Sơn, mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách cả trong lẫn ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Lượng khách gia tăng theo từng năm là tín hiệu tích cực góp phần phát triển kinh tế cho địa phương, tuy vậy, những hệ lụy xấu về môi trường kéo theo là điều không thể tránh khỏi. Do đó, nhằm xây dựng một TP. Sầm Sơn “xanh - sạch - đẹp”, trở thành một thành phố biển “đáng sống”, toàn thể Cán bộ, Nhân dân Sầm Sơn đang nỗ lực không ngừng trong công tác bảo vệ môi trường. Trong đó, Đoàn Thanh niên TP. Sầm Sơn là ngọn cờ đầu với rất nhiều các hoạt động ý nghĩa về bảo vệ môi trường biển, chống rác thải nhựa.

Nổi bật trong năm 2019, tại bãi biển TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra Lễ ra quân “Hãy làm sạch biển năm 2019” với chủ đề “Chung tay vì môi trường biển không rác thải nhựa”. Hoạt dộng do Đoàn thanh niên Sở TN&MT Thanh Hóa, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Thanh Hoá, Văn phòng Đại diện miền Trung - Báo Tài nguyên và Môi trường, Đoàn thanh niên TP. Sầm Sơn phối hợp tổ chức, cùng với hàng trăm ĐVTN và ngư dân địa phương đã tham gia dọn rác làm sạch bãi biển tại phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn. Trong đó, với chiều dài dọc bờ biển khoảng 2km của phường Quảng Vinh, các loại rác thải như túi nilong, rác thải nhựa, rác thải tổng hợp… đã được thu gom, vận chuyển đến nơi xử lý.

Lễ ra quân “Hãy làm sạch biển năm 2019” với chủ đề “Chung tay vì môi trường biển không rác thải nhựa”

Với nhiều hoạt động ý nghĩa về bảo vệ trường được Đoàn Thanh niên TP. Sầm Sơn tích cực triển khai như tổ chức các đợt ra quân “Ngày Chủ nhật Xanh”. Đợt 1 ra quân vào ngày 10/3/2019, điều động hơn 400 cán bộ, ĐVTN tham gia phát quang, dọn vệ sinh môi trường trên tuyến đường Lý Tự Trọng (đoạn từ chợ Cột Đỏ đến trụ sở Công an phường Bắc Sơn). Với tinh thần lao động xung kích và khẩn trương, đoạn đường đã được dọn vệ sinh sạch đẹp, cảnh quan môi trường được cải thiện, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho ĐVTN và nhân dân. Đợt 2 ra quân vào ngày 9/6/2019 với 450 lượt ĐVTN tham gia dọn vệ sinh môi trường tại khuôn viên Nghĩa trang liệt sỹ phường, xã, công sở cơ quan, đơn vị và các điểm nóng về môi trường trên địa bàn dân cư.

Một số hoạt động khác như Ban Thường vụ Thành đoàn đã phối hợp với Hạt kiểm lâm, UBND phường Trường Sơn, Công ty CP Môi trường đô thị và Dịch vụ du lịch tổ chức huy động với hơn 300 ĐVTN và các lực lượng phối hợp tham gia, xử lý gần 7 ha thảm thực bì trên khu vực núi Trường Lệ, góp phần bảo vệ rừng và an toàn, phòng chống cháy rừng. Tổ chức ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và dọn vệ sinh môi trường trên khu vực Hòn Trống Mái và bãi xe Trung Mới hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới với 250 ĐVTN tham gia. Thành đoàn Sầm Sơn còn phối hợp với Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tổ chức ra quân làm sạch biển tại bãi biển khu phố Vinh Sơn, phường Trường Sơn với 70 ĐVTN tham gia.

Đoàn Thanh niên phường Trường Sơn (TP. Sầm Sơn) tổ chức dọn vệ sinh môi trường

Tiếp nối các thành công trong các hoạt động ý nghĩa bảo vệ môi trường trong năm 2019, Thành đoàn Sầm Sơn đã đề ra kế hoạch cụ thể trong năm 2020, nhằm phát huy tinh thần thanh niên xung kích, vai trò của Thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh môi trường biển.

Theo đó, ngày 23/3/2020, Đoàn Thanh niên phường Trường Sơn (TP. Sầm Sơn) tổ chức dọn vệ sinh môi trường tại khu vực núi Trường Lệ. Sau đó, gắn biển với khẩu hiệu “Không xả rác bừa bãi là góp phần bảo vệ rừng xanh quê hương”. Đồng thời với nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên TP. Sầm Sơn đã dọn vệ sinh môi trường với phương châm “Không ồn ào, không hình thức, không tập trung đông người”. Cùng với đó, trong các ngày 24 và 25 tháng 3, Đoàn Thanh niên phường Quảng Tiến (TP. Sầm Sơn) tổ chức dọn vệ sinh, gắn biển “Tuyến đường Thanh niên tự quản Xanh - Sạch - Đẹp” và trồng hoa trên nhiều tuyến đường. Đồng thời, tiến hành tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trên địa bàn, xây dựng cảnh quan môi trường đô thị.

Chị Nguyễn Thị Nga, Bí thư Thành đoàn TP. Sầm Sơn chia sẻ: Đoàn Thanh niên TP. Sầm Sơn luôn chú trọng các tác bảo vệ môi trường, nhất là đối với môi trường biển. Các hoạt động ý nghĩa, ra quân vì môi trường trên địa bàn thành phố mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ đoàn viên thanh niên về việc giữ gìn vệ sinh môi trường biển. Đồng thời, tuyên truyền tới người dân, khách du lịch ý thức trong việc bỏ rác đúng nơi quy định. Tạo tiền đề xây dựng Sầm Sơn đúng nghĩa là thành phố du lịch “đáng sống”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành đoàn TP. Sầm Sơn với nhiều hoạt động bảo vệ môi trường biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO